Dòng sự kiện:
Cá chết hàng loạt ở Hải Dương: Chỉ tiêu nước trên sông không đạt chuẩn
15/05/2018 16:12:54
Nhiều chỉ tiêu nước sông không đạt quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước mặt là nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng cá lồng nuôi trên các sông Kinh Thầy và Thái Bình bị chết.

Theo kết quả phân tích 3 mẫu nước trên sông Thái Bình đoạn qua xã Nam Tân (Nam Sách) do Trung tâm Quan trắc và Phân tích môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường, tỉnh Hải Dương) thực hiện cho thấy nhiều chỉ tiêu nước sông không đạt quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước mặt.

Cụ thể, các chỉ tiêu COD (nhu cầu ô xy hóa học), NO-2-N (Nitrat), NO-3-N (Nitrit), NH+4-N (Amoni), Cl, F-, Mn, Cr tổng... đều thấp hơn nhiều lần mức dùng cho mục đích cấp nước sinh hoạt và tưới tiêu, thủy lợi hoặc các mục đích sử dụng khác.

Đây là nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng cá lồng nuôi trên các sông Kinh Thầy và Thái Bình đoạn qua các xã Nhân Huệ (Chí Linh) và Nam Tân (Nam Sách) bị chết trong các ngày 28 - 29/4.

Trung tâm Quan trắc và Phân tích môi trường đang phối hợp với Chi cục Bảo vệ môi trường 2 tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang để tìm nguyên nhân khiến chỉ tiêu nước trên sông Thái Bình không đạt chuẩn.

Cá chết tại lồng ở xã Nam Tân, huyện Nam Sách

Trước đó, người dân ở xã Nam Tân, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương phản ánh, ngày 28 và 29/4, tại địa phương xuất hiện hiện tượng cá chép giòn và cá lăng nuôi tại các lồng nuôi trên sông bị chết hàng loạt.

Những hộ có số lượng lồng từ 30 - 40 lồng đã phải thuê đến 20 người để vớt cá chết.

Đến ngày 1 và 2/5 hiện tượng cá chết giảm hơn. Ước tính mỗi hộ thiệt hại đến hàng trăm triệu đồng.

Văn Đạt

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến