Dòng sự kiện:
Vụ 'cải trang' xử lý lái xe vi phạm: CSGT Hải Dương thực hiện theo đúng kế hoạch
15/04/2018 12:24:45
Ngày 15/4, trao đổi với PV, lãnh đạo Đội CSGT TP Hải Dương cho biết, việc 2 chiến sỹ “cải trang”,xử lý lái xe máy không đội mũ bảo hiểm trên địa bàn là theo đúng kế hoạch đã đề ra.

Theo đó, vào khoảng 20h ngày 13/4, mạng xã hội có xuất hiện một đoạn clip dài gần 5 phút ghi lại cảnh 2 chiến sỹ CSGT mặc thường phục khi phát hiện người điều khiển xe máy Honda Airblade BKS: 34B1-178… vi phạm luật giao không đội mũ bảo hiểm đã yêu cầu dừng phương tiện, xuống xe xuất trình giấy tờ tùy thân và phương tiện.

Thay vì chấp hành hiệu lệnh, người đàn ông này ra sức chống đối, thậm chí còn kéo ga xe húc thẳng vào một chiến sỹ đang trình thẻ ngành.

Không chỉ dừng lại ở việc chống đối, người đàn ông này còn liên miệng văng tục, kích động người dân và có hành vi giật thẻ ngành của chiến sỹ mặc thường phục.

Hai chiến sỹ CSGT TP Hải Dương kiên quyết xử lý lái xe vi phạm, bất chấp thái độ chống đối.

Tuy nhiên, 2 chiến sĩ mặc thường phục vẫn giữ thái độ mềm mỏng, kiên quyết ngăn chặn phương tiện vi phạm. Chừng 5 phút sau, lực lượng CSGT mặc cảnh phục có mặt, phối hợp đưa phương tiện vào lề đường, tiến hành xử lý.

Trao đổi với PV, Thiếu tá Nguyễn Thái Học cho biết: “Việc ngăn chặn lái xe vi phạm này chúng tôi thực hiện theo đúng kế hoạch tuần tra, kiểm soát công khai kết hợp với hóa trang. Đội CSGT thực hiện theo đúng kế hoạch của Giám đốc Công an tỉnh về thực hiện công tác bảo đảm ATGT năm 2018.

Kế hoạch này đã được lãnh đạo Công an TP Hải Dương phê duyệt. Mục đích để chủ động phòng ngừa, ngăn chặn, phát hiện các hành vi vi phạm ATGT. Đồng thời trấn áp các hành vi như: Cướp, cướp giật, trộm cắp tài sản.

Về việc người điều khiển xe máy Honda Airblade BKS: 34B1-178… vi phạm luật giao không đội mũ bảo hiểm bị 2 chiến sỹ TTKS tạm dừng phương tiện, chúng tôi đã xử lý đúng theo luật định”.

Đoàn Tân - Văn Đạt

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến