Dòng sự kiện:
Ca dương tính ở Thanh Hóa từng đến bệnh viện chăm bố nhiều ngày
29/08/2021 23:05:02
Nam bệnh nhân được ghi nhận dương tính với SARS-CoV-2 hôm 29/8. Người này từng đến Bệnh viện Hợp Lực chăm bố nhiều ngày.

Chiều 29/8, thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa cho biết, trên địa bàn ghi nhận một ca mắc COVID-19. Bệnh nhân nam, 41 tuổi, trở về từ Bắc Giang ngày 1/8. Trước khi về đã có kết quả xét nghiệm âm tính. Khi về nhà khai báo y tế tại Trạm y tế xã, được cán bộ trạm y tế hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe tại nhà 5 ngày.

Ngày 6/8, bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực gặp bố ở cổng bệnh viện đưa tiền, sau đó quay trở về nhà. Sau đó, khoảng ngày 9/8, người này có đến bệnh viện ở chăm bố khoảng 7-8 ngày, tiếp xúc với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân tại phòng 304 Khoa Ung bướu.

Ảnh minh họa

Trong thời gian sau đó, bệnh nhân về nhà nhiều lần, tiếp xúc với vợ, mẹ đẻ, con gái và 1 người ở nhà đối diện, 1 người ở cùng thôn.

Ngày 29/8, bệnh nhân tiếp tục quay trở lại chăm bố ở Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực. Tại đây bệnh nhân được làm test nhanh (do khai báo ở địa bàn giáp ranh với huyện Nông Cống) có kết quả dương tính, kết quả xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp Realtime-PCR dương tính với SARS-CoV-2 vào chiều tối nay (29/8).

Ngay khi ghi nhận ca bệnh, Chủ tịch UBND huyện Quảng Xương đã quyết định áp dụng biện pháp phong toả tạm thời theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn làng Thổ Ngoã, thôn Xuân Tiến, xã Quảng Long. Thời gian áp dụng từ 19h ngày 29/8 đến khi có thông báo mới.

Chủ tịch UBND huyện Quảng Xương yêu cầu tất cả người dân làng Thổ Ngoã, thôn Xuân Tiến thực hiện nguyên tắc “ai ở đâu ở đấy”; tuyệt đối không để người dân và các phương tiện di chuyển ra khỏi địa bàn (trừ các hoạt động công vụ, y tế và các trường hợp được cấp có thẩm quyền cho phép).

Đến 19h ngày 29/8, Trung tâm y tế huyện Quảng Xương đã tổ chức thực hiện test nhanh được 400/1.218 người thuộc khu dân Thổ Ngõa, thôn Xuân Tiến. Toàn bộ các F1 test nhanh có kết quả âm tính lần 1.

Liên quan đến ổ dịch trên địa bàn huyện Nông Cống, hôm nay không ghi nhận ca nhiễm mới. 

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến