Dòng sự kiện:
Cả gia đình đưa trưởng thôn U50 đi thi tốt nghiệp
28/06/2023 16:15:25
"Gia đình tôi đã có mặt từ sáng sớm để đồng hành, cổ vũ anh ở điểm thi. Trước đây, anh rất ham học nhưng vì hoàn cảnh nên phải bỏ lỡ. Tuy lớn tuổi nhưng anh rất say mê học…”, em gái người trưởng thôn cho biết.

Từ sáng sớm, ông Đặng Văn Ảnh (46 tuổi, Trưởng thôn Liên Tài Năng, xã Tùng Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh) đã thức dậy để hệ thống lại kiến thức, chuẩn bị cho kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2023.

Đúng 6h30 cùng ngày, ông Ảnh đã có mặt tại điểm thi Trường THPT Đồng Lộc (Can Lộc). Nói về lý do tham dự kỳ thi, vị trưởng thôn cho biết hơn chục năm nay, ông đã làm trưởng thôn, quản lý gần 400 hộ dân, song vẫn chưa có bằng tốt nghiệp cấp 3.

Ông Đặng Văn Ảnh dậy từ sớm để hệ thống lại kiến thức. Ảnh TL

"Ngày xưa nhà nghèo nên tôi gác lại giấc mơ học tập để phụ giúp bố mẹ. Nay các con đã lớn, tôi có thời gian ôn thi nhiều hơn nên muốn thử sức. Ba năm nay, tôi vừa làm công việc của trưởng thôn vừa tranh thủ đến Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Can Lộc để học bổ túc chương trình cấp 3.

Nếu may mắn đậu đại học, tôi sẽ cố gắng tiếp thu thêm nhiều kiến thức để hỗ trợ, giúp đỡ bà con phát triển kinh tế. Muốn vậy tôi phải có kiến thức, tìm tòi những cái hay để áp dụng, xây dựng quê hương", ông Ảnh nói.

Đồng hành cùng ông Ảnh trong kỳ thi này là chị Đặng Thị Nhung, em gái ông Ảnh. Chị cho biết dù anh trai đã lớn tuổi nhưng thấy anh mong muốn được đi thi nên gia đình chị rất ủng hộ.

"Gia đình tôi đã có mặt từ sáng sớm để cổ vũ cũng như đưa anh đến điểm thi. Trước đây, anh trai tôi rất ham học, học giỏi nhưng vì hoàn cảnh khó khăn nên phải bỏ lỡ. Hiện nay, có thời gian, kinh tế nên anh đã đi học lại. Tuy lớn tuổi nhưng anh rất say mê, ngoài thời gian làm công việc thôn xóm, anh tập trung chủ yếu vào việc học tập", chị Nhung nói.

Ông Ảnh có mặt tại điểm thi. Ảnh TL

Chủ tịch UBND xã Tùng Lộc, ông Nguyễn Chi Tùng cho biết: "Ông Đặng Văn Ảnh là một trưởng thôn rất tích cực trong các hoạt động của địa phương và cũng là một cán bộ thôn có trách nhiệm".

Tại Hà Tĩnh, hơn 17.000 thí sinh ở 35 điểm thi bước vào ngày đầu tiên Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Trong tổng số thí sinh đăng ký dự thi có hơn 14.000 thí sinh hệ THPT, hơn 3.000 thí sinh hệ giáo dục thường xuyên.

Số thí sinh đăng ký dự thi chỉ để xét tốt nghiệp là hơn 2.600; hơn 14.000 thí sinh đăng ký dự thi để xét tốt nghiệp và lấy kết quả tuyển sinh đại học, cao đẳng; 495 thí sinh đăng ký dự thi chỉ để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Tại 35 điểm thi, Ban Chỉ đạo kỳ thi Hà Tĩnh đã bố trí 751 phòng thi chính thức, 106 phòng chờ; mỗi điểm thi bố trí ít nhất 1 phòng thi dự phòng để tổ chức thi cho đối tượng thí sinh sốt, ho… Ban chỉ đạo cũng điều động hơn 2.700 cán bộ giáo viên, nhân viên, các lực lượng công an, y tế, bảo vệ… làm nhiệm vụ tại các điểm thi.

Tác giả: Thiện Lương

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến