Dòng sự kiện:
CA họp báo vụ trộm 400 lượng vàng rồi nung chảy ra bán
25/05/2016 16:24:21
ANTT.VN - Sau khi trộm được chiếc xe ô tô trong có chứa 400 lượng vàng, Kiên mua máy nung vàng bằng điện trở, nung chảy toàn bộ số vàng được khoảng 9kg thành các cục khác nhau chia thành 3 phần rồi mang đi bán.

Tin liên quan

Camera ghi lại hình ảnh tên trộm

Hôm nay 25.5, Công an Hà Nội tổ chức họp báo công bố thông tin chính thức vụ án trộm cắp tài sản xảy ra tại phố Bế Văn Đàn, phường Quang Trung, Hà Đông. Đây là vụ trộm gây chấn động ở vào đầu năm 2016 vì số tài sản quá lớn: 1 ô tô Mitsubisi Triton và 400 lượng vàng.

Theo tài liệu điều tra, khoảng 8 giờ 30 ngày 7.1.2016 Công an quận Hà Đông (Hà Nội) nhận được đơn trình báo của ông Vũ Đức Phi (SN 1960, trú tại số 73 Bế Văn Đàn, Quang Trung, Hà Đông) vè vụ trộm.

Theo đó, khoảng 6 giờ 45 phút ngày 7-1, hai nhân viên của ông Phi khiêng 1 hòm tôn (bên trong có 400 cây vàng ta, 80 cây vàng tây các loại và 1 tỷ đồng tiền mặt) từ phòng ngủ của ông Phi ra đặt vào cốp sau chiếc ô tô KIA CD5, BKS 29V – 8272, đang đỗ trên vỉa hè, trước cửa nhà.

Sau đó, hai nhân viên của ông Phi mang chìa khóa vào trong để ở phòng khách rồi đi xe máy ra cửa hàng đường quang Trung trước. Khoảng 5 phút sau ông Phi đi từ trong nhà ra để điều khiển ô tô đi ra cửa hàng thì phát hiện chiếc ô tô cùng toàn bộ số tài sản đã bị mất.

Sau khi nhận được tin báo, Công an Hà Nội phối hợp với Công an quận Hà Đông sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để điều tra làm rõ. Sau 4 tháng tích cực điều tra, ngày 15.5 Công an Hà Nội đã ra lệnh bắt khẩn cấp Vũ Duy Kiên (SN 1978 trú Xa La, phường Phúc La, quận Hà Đông) là nhân viên hợp đồng của một công ty cổ phần ghi hình và truyền thông. Tang vật thu giữ là một xe Mazda CX5, 10.000 USD và bốn tỷ không trăm năm mốt triệu đồng.

Cơ quan công an thu giữ số tiền và USD mà Kiên bán vàng để mua.

Theo lời khai của Kiên, ngày 6.1.2016, Kiên chuẩn bị công cụ gây án (đồ nghề mở khóa, găng tay, khẩu trang, mũ lưỡi trai hóa trang, dây dù, xà cầy…) cho vào một ba lô có quai đeo. Đến khoảng 3 giờ ngày 7.1, Kiên dậy đi từ nhà bằng xe ô tô đến trước cửa nhà số 73 Bế Văn Đàn, Kiên đỗ xe ô tô lên vỉa hè, song song với chiếc xe ô tô Kia CD5 của ông Phi đang đỗ trước cửa số nhà 73 cách khoảng 5 đến 10 mét và sau đó thực hiện hành vi phạm tội.

Sau khi trộm được số tài sản trên. Kiên truy cập mạng Internet, mua được máy nung vàng bằng điện trở, nung chảy toàn bộ số vàng được khoảng 9kg thành các cục khác nhau chia thành 3 phần  bọc, vứt bỏ máy nung, cất giấu 3 gói vàng trong các khe ở một miếu hoang gần nhà Kiên ở và bán xe ô tô Mitsubisi Triton cho một salon ô tô.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng xử lý theo trình tự pháp luật.

P.V

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến