Dòng sự kiện:
Ca mắc COVID ở Hà Nội trở về từ TP HCM nhưng không thực hiện cách ly
16/10/2021 20:28:39
Người phụ nữ trở về từ TP HCM nhưng không thực hiện cách ly, theo dõi, lịch trình di chuyển vô cùng phức tạp. Sau khi được lấy mẫu cho kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Chiều 16/10, lãnh đạo UBND phường Cửa Nam (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, chính quyền địa phương đang truy vết những người tiếp xúc gần với ca dương tính SARS-CoV-2.

Bệnh nhân được xác định là nữ, ở Gia Lâm, trở về từ TP HCM. Qua điều tra dịch tễ, trường hợp này còn đi làm tóc, làm móng.

Trong chiều 16/10, cơ quan chức năng dựng rào, chốt chặn 2 đầu phố Đình Ngang giao với đường Nguyễn Thái Học và Cửa Nam (phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm), chốt cứng căn nhà số 8.

Trường hợp trở về từ TP HCM nhưng không thực hiện cách ly, theo dõi có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Theo đại diện lãnh đạo quận Hoàn Kiến cho biết, ngày 13/10, người phụ nữ này đi trên ô tô gồm 24 người từ TP HCM về Hà Nội và ở nhà tại Gia Lâm.

Sau đó, người này có sang nhà bạn ở số 8 Đình Ngang (Cửa Nam) chơi và di chuyển đến nhiều nơi trên địa bàn thành phố. Trong đó, có ở một chung cư tại Minh Khai (Hoàng Mai).

Tối 15/10, sau khi người đi cùng trên chuyến xe về Hà Nội có kết quả dương tính, bệnh nhân mua bộ test nhanh về thử và cho kết quả dương tính.

Ngay sau đó, trường hợp này đã báo cho phường và lấy mẫu xét nghiệm lại gửi CDC Hà Nội cho kết quả khẳng định dương tính SARS-CoV-2.

“Trường hợp này trở về từ TP HCM nhưng không thực hiện việc tự theo dõi, cách ly mà đi lại nhiều nơi, lịch trình phức tạp, gây nhiều khó khăn cho công tác phòng, chống dịch”, lãnh đạo quận Hoàn Kiếm cho biết.

Theo lãnh đạo quận Hoàn Kiếm, đối với những người trở về từ TP HCM, cần có biện pháp quản lý, theo dõi chặt chẽ.

Duy Anh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến