Dòng sự kiện:
TPHCM: Tín hiệu lạc quan khi ca mắc, tử vong do COVID-19 giảm kỷ lục
15/10/2021 07:58:25
Sau nhiều tháng, số ca mắc COVID-19 trong ngày tại TPHCM đã giảm xuống mức 3 con số. Bên cạnh đó, số ca tử vong cũng tiếp tục giảm sâu.

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM tối 14/10 cho biết, trong 24 giờ qua, hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh COVID-19 ghi nhận 909 trường hợp nhiễm mới trên địa bàn thành phố. Như vậy trong đợt dịch thứ 4, TPHCM có tổng cộng 411.327 trường hợp nhiễm COVID-19 được Bộ Y tế công bố. Và đây cũng là thời điểm số ca mắc còn 3 con số sau gần 3 tháng đều trên 1.000 ca mắc mỗi ngày.

Đợt bùng phát dịch COVID-19 lần thứ tư tại TPHCM bắt đầu từ ngày 27/4. Số ca bệnh sau đó liên tiếp tăng nhanh và vượt lên ngưỡng hàng nghìn ca mỗi ngày từ tuần thứ hai của tháng 7/2021.

Theo số liệu ghi nhận của Cổng thông tin COVID-19 TPHCM, đỉnh của dịch đã rơi vào tuần đầu của tháng 9 với số ca bệnh ngày cao điểm lên tới 8.510 ca. Số ca mắc mới mỗi ngày liên tục ở mức hơn 4.000 trường hợp kéo dài đến cuối tháng 9 mới bắt đầu giảm. Đầu tháng 10/2021 số ca mắc mới mỗi ngày giảm xuống dưới 2.000, đến ngày 14/10, số ca bệnh còn 909 trường hợp.

Bên cạnh đó, số ca tử vong cũng đón nhận những tín hiệu lạc quan. Sau nhiều tháng liên tiếp duy trì ở mức cao, hai tuần qua số ca tử vong giảm, đặc biệt hôm 14/10, số ca tử vong chỉ còn 61 trường hợp. Ngoài ra, nhóm bệnh nặng phải thở máy, thở ôxy tại các bệnh viện đã giảm sâu còn khoảng 3.000 trường hợp, dự báo những ngày tới, bệnh nhân tử vong vì COVID-19 sẽ tiếp tục giảm.

Trước tình hình dịch diễn biến khả quan, ngày 14/10, UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản gửi UBND TPHCM về bổ sung việc tổ chức cho người lao động sử dụng xe ô tô cá nhân di chuyển giữa hai địa phương. Điều kiện di chuyển được áp dụng cho những người đã tiêm vắc xin (sau 14 ngày); đã khỏi COVID-19 dưới 6 tháng hoặc có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong thời hạn 7 ngày, kể từ ngày lấy mẫu.

Hệ thống điều trị được củng cố vững chắc, nhiều bệnh nhân nặng và nguy kịch khỏi bệnh xuất viện 

Cùng ngày, công ty bay dịch vụ hàng không VASCO đã chính thức nối lại đường bay hai chiều giữa TPHCM và Rạch Giá (Kiên Giang) với chuyến bay khởi hành từ TPHCM lúc 8 giờ và từ Rạch Giá lúc 9 giờ 15. Bộ GTVT cũng đã có quyết định bổ sung đường bay chở khách thường lệ TPHCM - Cà Mau vào khai thác trong thời gian thí điểm (hết ngày 20/10).

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM nhận định, tình hình dịch COVID-19 vẫn có những diễn biến khó lường, nguy cơ lây nhiễm còn hiện hữu. Để từng bước phục hồi các hoạt động và đưa cuộc sống người dân về lại trạng thái bình thường mới, mỗi người dân cần tiếp tục tuân thủ nghiêm các quy định về phòng chống dịch, thông điệp 5K, giữ khoảng cách giữa người với người và chỉ ra khỏi nhà khi thật sự cần thiết.

Tác giả: Vân Sơn

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến