Dòng sự kiện:
Cá mái chèo dài hơn 3m xuất hiện tại bờ biển Hà Tĩnh
02/06/2018 06:21:08
Một con cá mái chèo dài hơn 3m vẫn còn sống trôi dạt vào bờ biển ngay khu vực trước cồng đền Chiêu Trưng Đại Vương Lê Khôi ở chân núi Nam Giới Cửa Sót, thuộc địa bàn xã Thạch Bàn, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh).

 

Khoảng 17h30 ngày 1/6, một con cá mái chèo dài khoảng 3m đã bơi vào khu vực bờ biển ngay phía trước cửa đền Chiêu Trưng Đại Vương Lê Khôi ở chân núi Nam Giới Cửa Sót, thuộc địa bàn xã Thạch Bàn, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh).

 

Con cá thân dẹt có màu bạc, chiều dài khoảng 3m, chiều rộng khoảng từ 25 - 40cm, trên sống lưng có vây màu đỏ hồng, ở trên đầu và phía dưới cằm có râu dài màu đỏ hồng.

Theo ông Bùi Tuấn Sơn, Giám đốc Ban Quản lý các cảng cá tỉnh Hà Tĩnh cho biết, ở phần đuôi của con cá bị đứt, có khả năng là do va chạm phải chân vịt của tàu đánh cá của ngư dân. 

"Sự xuất hiện của cá mái chèo trước cổng đền gần sát với ngày giỗ Chiêu Trưng Đại Vương Lê Khôi đã khiến chúng tôi cho rằng là điềm may mắn nên ngay sau đó, rất nhiều ngư dân đã giúp con cá bơi quay trở lại biển", một ngư dân địa phương có kinh nghiệm đi biển lâu năm ở huyện Thạch Hà chia sẻ.

Cá mái chèo (tên dịch từ tiếng Anh) hoặc cá đai vua (tên đặt trong từ điển theo tên Latin) (danh pháp hai phần: Regalecus glesne) là một loài cá thuộc họ Regalecidae.

Nó là loài phân bố toàn cầu, bao gồm vùng cực. Cá mái chèo là loài cá xương dài nhất. Hình dạng của nó như sợi ruy băng, hẹp chiều ngang, với vây lưng dọc theo toàn bộ chiều dài của nó, vây ngực lùn mập, vây chậu hình chèo dài.

Nó có màu bạc với những mảng đen và vây của nó có màu đỏ. Đặc tính vật lý và chế độ bơi nhấp nhô đã dẫn đến suy đoán rằng nó có thể là nguồn gốc của nhiều "con rắn biển" được nhìn thấy.

Được biết, nó đẻ trứng từ tháng 7 - 12.

Khánh Linh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến