Dòng sự kiện:
Cà Mau báo cáo vụ bắt tài xế test lại Covid dù xét nghiệm còn hiệu lực
30/08/2021 20:43:39
Tỉnh Cà Mau đã có báo cáo xoay quanh việc bắt tài xế test lại Covid-19 dù giấy xét nghiệm vẫn còn hiệu lực.

Ngày 30/8, tin từ UBND tỉnh Cà Mau, đơn vị vừa có báo cáo gửi bộ GTVT kiểm soát người/phương tiện vận chuyển hàng hóa vào/ra tại các chốt kiểm soát trên địa bàn tỉnh.

Theo UBND tỉnh Cà Mau, ngày 28/8, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam có Công văn về việc đề nghị tỉnh Cà Mau tháo gỡ khó khăn cho phương tiện lưu thông thuận lợi.

Cụ thể, mấy ngày qua, cơ quan này nhận được thông tin doanh nghiệp vận tải trước và sau khi chuyển hàng hóa vào tỉnh Cà Mau phải xét nghiệm nhanh Covid-19 mặc dù lái xe có giấy xét nghiệm còn hiệu lực trong 72 giờ. Việc này khiến nhiều lái xe phản ứng và không muốn vận chuyển hàng hóa đi Cà Mau.

Về vấn đề trên, tỉnh Cà Mau cho biết, thời gian tới, tỉnh vẫn tiếp tục xác định người điều khiển phương tiện và người đi theo phương tiện là đối tượng có nguy cơ cao về lây nhiễm bệnh, nên phải được kiểm tra y tế chặt chẽ trước khi vào tỉnh.

Theo UBND tỉnh Cà Mau, hiện nay, tỉnh đang tập trung chỉ đạo quyết liệt các giải pháp để vừa phòng, chống dịch bệnh an toàn, vừa đáp ứng tốt yêu cầu vận chuyển hàng hóa theo chỉ đạo của Trung ương.

Trong khi đó, tỉnh Cà Mau là điểm cuối cùng trong việc vận chuyển hàng hóa theo "luồng xanh", do đó phương tiện khi vào tỉnh phần lớn phải dừng, đỗ hoặc ở lại địa phương để thực hiện lên/xuống hàng hóa theo từng chuyến hàng và việc quản lý đối tượng này rất khó khăn, nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng là rất cao.

Thực tế đã qua, tỉnh phát hiện có nhiều trường hợp người điều khiển phương tiện và người đi theo phương tiện không thực hiện đúng quy định, dương tính với SARS-CoV-2, tiếp xúc với người khác, làm lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Do đó, thời gian qua tỉnh có quy định tất cả người điều khiển phương tiện và người đi theo phương tiện đều phải thực hiện test nhanh (không thu phí). Với việc làm trên, tỉnh Cà Mau đã cơ bản kiểm soát chặt chẽ được nguồn lây lan dịch bệnh từ tỉnh khác vào.

Mặc khác, tỉnh cũng đã được Thủ tướng Chính phủ biểu dương tại Hội nghị trực tuyến với các địa phương về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 vào ngày 29/8/2021.

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến