Dòng sự kiện:
Cà Mau kỷ luật 6 người trong vụ cưỡng chế nhầm
24/08/2023 11:52:28
Liên quan vụ việc cưỡng chế công trình xây dựng nhưng không có quyết định cưỡng chế, ngoài 2 lãnh đạo UBND phường 5 bị kỷ luật, còn có 4 người khác bị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo và khiển trách.

Sở Thông tin – Truyền thông Cà Mau vừa công bố đến báo chí, thông báo của UBND TP.Cà Mau về việc xử lý trách nhiệm những người liên quan trong việc cưỡng chế công trình vi phạm trật tự xây dựng xảy ra ở khóm 4, phường 5.

Công trình bị cưỡng chế nhầm

Theo thông báo, Phòng Quản lý đô thị TP.Cà Mau có 4 cá nhân liên quan trong công tác tham mưu, phối hợp thực hiện nhiệm vụ. Trong đó, 2 lãnh đạo phòng Quản lý đô thị bị kiểm điểm rút kinh nghiệm; 2 viên chức Đội Quản lý trật tự đô thị, Phòng Quản lý dô thị TP.Cà Mau bị kỷ luật Khiển trách.

Đối với UBND Phường 5, có 4 cá nhân vi phạm trong công tác tham mưu, thực hiện nhiệm vụ phải xử lý kỷ luật. Cụ thể, có 2 công chức phụ trách Địa chính - Xây dựng - Đô thị và Môi trường bị kỷ luật cảnh cáo. Còn 2 lãnh đạo UBND phường 5 là ông Lê Thanh Tùng, Chủ tịch UBND và ông Lê Bá Truyền, Phó Chủ tịch UBND phường 5 bị kỷ luật khiển trách.

Vào 8h ngày 13/3/2023 Phòng Quản lý đô thị TP.Cà Mau chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan và UBND phường 5 tiến hành cưỡng chế công trình xây dựng nhà của ông Chiêm Buồl Cột (ở khóm 4, phường 5).

Sau khi báo chí vào cuộc, UBND TP.Cà Mau tổ chức cung cấp thông tin về việc. Theo đó, tại thời điểm tháo dỡ công trình vi phạm có một người tự nhận là người nhà của bà Trương Mộng Thủy đề nghị, dừng tháo dỡ do thực hiện tháo dỡ qua phần nhà của ông Nguyện và bà Thủy.

Tuy nhiên, tại thời điểm này, người nhà không cung cấp các giấy tờ có liên quan nên lực lượng tiếp tục thực hiện. Đến 15h cùng ngày, khi tiếp nhận yêu cầu và hồ sơ vi phạm của ông Nguyễn Chí Nguyện, lực lượng tạm dừng việc tháo dỡ. Hiện trạng đã tháo dỡ xong phần mái đối với nhà ông Nguyện. Nhà ông Nguyện liền kề, chung một phần kết cấu với nhà ông Cột.

Trước đó, vào ngày 8/9/2017, Chủ tịch UBND TP.Cà Mau ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Chiêm Buồl Cột vì hành vi tổ chức xây dựng công trình nhà ở đô thị không có giấy phép xây dựng. Ngoài bị xử phạt, ông Cột còn bị buộc phá dỡ phần công trình xây dựng vi phạm. Ông Cột đã chấp hành nộp phạt nhưng chưa tự phá dỡ công trình vi phạm nên bị cưỡng chế. Nhà ông Nguyện cũng thuộc diện vi phạm tương tự nhưng chưa có quyết định cưỡng chế.

Tác giả: Trần Hiếu

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến