Cả nhà lao đao vì con ruồi giá 500 triệu của Tân Hiệp Phát
05/02/2015 09:32:27
ANTT.VN – Phát hiện con ruồi trong chai nước của Tân Hiệp Phát, Minh đã nảy ra ý bán lại cho công ty này với giá 500 triệu. Nhưng Minh không biết cái rằng một cái bẫy đã được giăng ra khiến Minh vướng vào vòng lao lý đồng thời khiến cả nhà phải lao đao.

Tin liên quan

Gia đình lao đao

Sau khi Minh bị bắt, hai vợ chồng ông bà Mậu (bố mẹ đẻ của Minh) đi tới đâu cũng bị xầm xì bàn tán. Người dân không hiểu chuyện nên thêu dệt đủ thứ, nào là buôn bán ma túy bị bắt, nào là cướp giật, lừa đảo…

Võ Văn Minh đang bị tạm giam để tiếp tục điều tra

Đến khi vụ việc được thông tin trên báo chí và các kênh truyền thông người dân ở đây mới biết chuyện “động trời” con ruồi có giá 500 triệu đồng.

Chị Luyến vợ của Minh cho biết: "Chiều hôm anh Minh bị bắt, tôi vẫn cứ nghĩ chồng mình đi nhậu ở đâu đó với bạn bè.  Đợi mãi không thấy chồng về phụ bán bún riêu và chuẩn bị rước con, nên tôi đã liên tục điện thoại cho anh Minh nhưng vẫn không thể liên lạc được. Cuối cùng, tôi đành điện thoại về cho mẹ chồng của mình để mách, cuối cùng lại xảy ra sự việc này", nói đến đây, chị Luyến khóc tức tưởi. 

Chị Luyến và mẹ chồng là bà Nguyễn Thị Mậu

Còn bà Nguyễn Thị Mậu (68 tuổi), mẹ của Minh cho biết, vì gia đình nghèo khó nên học hết lớp 7, Minh nghỉ học ở nhà phụ giúp gia đình. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, Minh trở về địa phương phụ giúp ba mẹ lo kinh tế gia đình. Sau đó, Minh lập gia đình và sinh được một cậu con trai, năm nay gần 4 tuổi. Để lo cho vợ con, Minh ra phụ giúp người chị gái thứ 2 bán quán giải khát ven quốc lộ. Bán được một thời gian, mặt bằng quán nước bị lấy lại nên hai chị em Minh tách ra buôn bán riêng. Minh thuê một mặt bằng ở xã An Cư (gần nhà) để mở quán bán bún riêu, cơm và bán thêm nước giải khát. Cuộc sống của cả gia đình cứ bình lặng trôi qua. Ai ngờ, chỉ vì con ruồi chết trong chai nước ngọt mà giờ cả gia đình ông bà như đang “chết chìm” trong nỗi lo sợ.

Luật sư nói gì?

Trước vụ việc trên, văn phòng Luật sư Hoa Sen đã ngỏ ý muốn bào chữa miễn phí cho gia đình Minh. Luật sư Nguyễn Tấn Thi, Trưởng văn phòng luật sư Hoa Sen cho hay: “Vụ việc còn rất mập mờ và có nhiều vướng mắc cần phải xác minh lại. Trước tiên văn phòng chúng tôi tiếp nhận và hướng dẫn bà Mậu làm đơn bảo lãnh anh Minh về nhà. Văn phòng đã làm thủ tục gửi công an Tiền Giang để được theo dõi quá trình điều tra, xét xử vụ việc”.

Luật sư Vũ Văn Dũng  (Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội) cho biết, do chưa xác định thiệt hại thực tế, nên không có bồi thường dân sự. Nếu sự việc có ruồi trong chai nước ngọt là có thật, doanh nghiệp chỉ bị phạt xử lý hành chính, thu hồi sản phẩm (lô sản phẩm) để tiêu hủy, buộc áp dụng các biện pháp quản lý để hạn chế sản phẩm lỗi. Người bị tam giam trong vụ việc này là một người tiêu dùng, nhưng không phải là đại diện của người tiêu dùng nói chung. Người tiêu dùng này có quyền cung cấp thông tin cho báo chí, có quyền liên hệ với nhà sản xuất để khiếu nại sản phẩm, được quyền nhận tiền bồi thường trên cơ sở các thiệt hại thực tế. Mọi tổ chức, cá nhân đều có quyền tố cáo hành vi trái pháp luật. “Việc sử dụng quyền không phù hợp dẫn đến hậu quả pháp lý không mong muốn, tôi cho rằng cả 2 bên đều ứng xử chưa phù hợp, đều có phần lỗi góp phần gây ra hậu quả. Hành vi của người này có thỏa mãn cấu thành tội cưỡng đoạt tài sản (điều 135/LHS) hay không phụ thuộc nhiều yếu tố thể hiện trong quá trình họ thương lượng, cần điều tra làm rõ mới có thể kết luận. Tuy nhiên, nếu xác định bị hại là nhà sản xuất, việc chứng minh cũng khiên cưỡng, vì vũ lực thì không có, mà uy hiếp tinh thần của pháp nhân là điều khó có thể xảy ra (có tổ chức nào bị mất ngủ, phờ phạc, trầm cảm, cần đi giám định tâm thần đâu?)”, luật sư Dũng nói.

Dư luận kêu gọi tẩy chay hàng Tân Hiệp Phát

Có lẽ, công ty Tân Hiệp Phát cũng không nghĩ đến hậu quả khi vụ con ruồi giá 500 triệu đồng bị lộ ra.

Trong những ngày qua, trên các mạng xã hội liên tục chia sẻ những vụ việc liên quan đến đồ uống của công ty Tân Hiệp Phát. Từ vụ con gián trong chai nước Dr Thanh năm 2012 cho đến vật thể lạ trong chai sữa đậu nành Number 1 Soya.

Không những vậy, nhiều người còn chế ảnh logo của công ty Tân Hiệp Phát bằng hình ảnh những con ruồi. Đồng thời họ còn kêu gọi nhau tẩy chay đồ uống của hãng này.

Thủy Tiên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến