Dòng sự kiện:
Ca nhiễm COVID không thành khẩn, Chủ tịch phường ở Nghệ An bị đình chỉ công tác
12/08/2021 07:16:20
Bí thư, Chủ tịch UBND phường Quỳnh Thiện, TX Hoàng Mai và Trưởng Công an phường bị Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đề nghị tạm đình chỉ công tác vì liên quan đến ca nhiễm COVID-19 không thành khẩn khai báo.

Tối 11/8, ông Bùi Đình Long, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã chủ trì cuộc họp khẩn vì có ca nhiễm COVID-19 tại phường Quỳnh Thiện, TX Hoàng Mai lịch trình dịch tễ phức tạp; Khai báo y tế không trung thực khiến nguy cơ lây nhiễm cao.

Theo báo cáo của BCĐ phòng chống dịch COVID-19 TX Hoàng Mai, ngày 11/8, trên địa bàn thị xã xuất hiện 1 ca nhiễm Covid-19 cộng đồng. Bệnh nhân V.L.Q. (SN 1977) trú tại Khối Thịnh Mỹ, phường Quỳnh Thiện, TX Hoàng Mai. Nghề nghiệp: Lái xe.

Ngày 4/8, bệnh nhân V.L.Q lái xe ô tô 7 chỗ từ Hoàng Mai vào tỉnh Đồng Nai đón 3 người trong đó có 2 người ở huyện Anh Sơn (xét nghiệm mẫu gộp dương tính, đang thực hiện xét nghiệm mẫu đơn) và 1 người ở huyện Con Cuông (là bệnh nhân N.X.Đ, công bố vào ngày 9/8) chạy về Nghệ An với giá 17 triệu đồng.

Ngày 9/8, bệnh nhân này về đến nhà riêng, có tiếp xúc vợ con. Trong ngày bệnh nhân có đi đến nhiều địa điểm tại TX Hoàng Mai; có đến Bệnh viện Đa khoa Quang Khởi thực hiện test nhanh dương tính, PCR âm tính và trở về nhà lúc 16h.

Qua khai báo, nghe tin bệnh nhân N.X.Đ nhiễm COVID-19 nên anh ta đã đi xét nghiệm). Ở Bệnh viện Đa khoa Quang Khởi, bệnh nhân này đã không khai báo y tế là đi Đồng Nai về và có tiếp xúc với bệnh nhân.

Ca nhiễm COVID-19 khai báo thiếu trung thực khiến nguy cơ lây lan dịch bệnh

Ngày 10/8, bệnh nhân V.L.Q chạy xe ô tô chở khách vào Tp. Vinh lúc 9h sáng. Trên xe có 4 người (hiện đã cách ly hết). Sau khi nhận được tin báo từ Trung tâm Y tế Con Cuông thì trở về TX Hoàng Mai và đến Trạm Y tế phường Quỳnh Thiện khai báo y tế và được lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR vào lúc 11h. Trên đường từ Tp. Vinh về Hoàng Mai, bệnh nhân có ghé thêm 2 địa điểm và có gặp một số cá nhân. 13h15 ngày 11/8, kết quả xét nghiệm bệnh nhân V.Q.L là dương tính với COVID-19.

Đại diện Công an TX Hoàng Mai thông tin, ca nhiễm V.L.Q đã cố tình không khai báo y tế; cung cấp thông tin cho cơ quan điều tra nhỏ giọt.

Hiện, qua điều tra, truy vết, TX Hoàng Mai tạm xác định được 29 trường hợp F1 và trên 195 trường hợp F2.

Sau khi nghe báo cáo, chỉ đạo tại cuộc họp, ông Bùi Đình Long, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu, chính quyền TX Hoàng Mai đánh giá lại công tác phòng chống dịch trên địa bàn, đặc biệt là hoạt động của Tổ COVID cộng đồng; tạm đình chỉ công tác của Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Quỳnh Thiện trong 2 tuần, cử tổ công tác về điều tra, làm rõ trách nhiệm của người đứng đầu và điều hành công tác phòng, chống dịch.

Đồng thời, Công an TX Hoàng Mai căn cứ kết quả điều tra, nếu đủ điều kiện thực hiện ngay khởi tố vụ án, bị can một cách sớm nhất; thực hiện tạm đình chỉ công tác của Trưởng Công an Phường Quỳnh Thiện, làm rõ trách nhiệm nắm bắt biến động dân cư.

Văn Bình

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến