Dòng sự kiện:
Cả nước rạo rực không khí cổ vũ cho trận Việt Nam giành Vàng SEA Games
10/12/2019 18:02:20
Để phục vụ người hâm mộ theo dõi, cổ vũ trận đấu bóng đá nam giữa hai đội tuyển U22 Việt Nam và Indonesia, rất nhiều màn hình lớn đã được lắp đặt tại các thành phố, nhiều tuyến đường cũng cấm phương tiện lưu thông.

Tại Hà Nội: Ở khu đô thị Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội), một màn hình led 45m2 cũng được dựng lên ở sân chung cư để phục cho người dân khu vực xem trận chung kết. 

Tại quảng trường Cách mạng tháng 8, phía trước Nhà hát lớn, hàng chục công nhân lắp đặt ba màn hình led kích thước 60 m2 cùng loa công suất lớn để chuẩn bị phục vụ khoảng 10.000 cổ động viên thủ đô.

Ảnh: Quý Đoàn

TP HCM cấm xe cộ vào trung tâm để người dân cổ vũ bóng đá

Theo Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, để phục vụ người dân theo dõi, cổ vũ trận đấu bóng đá nam giữa hai đội tuyển U22 Việt Nam và Indonesia, lực lượng chức năng sẽ tiến hành điều tiết, hạn chế xe cộ lưu thông khu vực quận 1, quận 3, quận 5 trong suốt thời gian diễn ra trận cầu.

Cụ thể, từ 22h ngày 10/12 đến 1h ngày 11/12, thành phố cấm tất cả xe tải nặng lưu thông vào khu vực quận 1, quận 3, quận 5.

Các tuyến đường bị cấm gồm: Tuyến đường Ngô Nhân Tịnh - Trang Tử - Nguyễn Thị Nhỏ - Nguyễn Chí Thanh - Hùng Vương - Lý Thái Tổ - Điện Biên Phủ - Nguyễn Thượng Hiền - vòng xoay Công trường Dân Chủ - Lý Chính Thắng - Hai Bà Trưng - cầu Kiệu - Hoàng Sa - cầu Thị Nghè - Nguyễn Thị Minh Khai - Nguyễn Bỉnh Khiêm - Nguyễn Hữu Cảnh - Tôn Đức Thắng - Võ Văn Kiệt - Ngô Nhân Tịnh.

Từ 18h30 ngày 10/12 đến 1h ngày 11/12, hạn chế tất cả taxi, xe dưới 9 chỗ hoạt động thí điểm theo hình thức hợp đồng điện tử, xe tải có tổng trọng tải dưới 2,5 tấn vào khu vực trung tâm. Riêng đường Nguyễn Huệ, đoạn từ đường Lê Thánh Tôn đến đường Tôn Đức Thắng bị cấm lưu thông hoàn toàn.

Tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP HCM)

Suốt 720m của phố đi bộ Nguyễn Huệ sẽ có bảy màn hình lớn để phục vụ người dân đến xem trận chung kết môn bóng đá nam tại SEA Games 30 giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia. "Dự kiến có khoảng 10.000 người sẽ đến đây", đại diện đơn vị thi công cho biết.

Tại sân vận động Hoa Lư trên đường Đinh Tiên Hoàng, quận 1, một màn hình 55 m2 vừa được lắp xong.

Tại Nhà văn hóa Thanh niên trên đường Phạm Ngọc Thạch, cách phố đi bộ Nguyễn Huệ chừng một km, cũng là nơi phục vụ 4.000 bạn trẻ xem bóng đá với màn hình led 25 m2.

Tại Hải Phòng: Người hâm mộ bóng đá thành phố cảng Hải Phòng sẽ được vào sân Lạch Tray xem miễn phí. Màn hình lớn kích thước 18 m x 10 m dựng tại khán đài B của sân vận động để mọi người cổ vũ, tiếp lửa cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

Tại Quảng Trị: Một màn hình lớn được lắp đặt tại quảng trường 24/3 (Đông Hà, Quảng Trị) phục vụ người hâm mộ. 

Ảnh: Đắc Thành

Tại Quảng Nam: Quảng trường 24/3 (TP Tam Kỳ, Quảng Nam), Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông tổ chức chương trình “Tam Kỳ - Quảng Nam đồng hành cùng với đội tuyển U22 Việt Nam". Tại đây, một màn hình LED 32 m2 cũng được lắp đặt.

Ảnh: Hồng Quang

Tại Bình Thuận: Ở công viên Võ Văn Kiệt ở TP Phan Thiết, một sân khấu cùng màn hình led 36m2 và 1.000 ghế đã được lắp đặt. Dự kiến có khoảng 3.000 người đến xem.

Tại TP Vũng Tàu:  Ở Hoa viên Trưng Vương, màn hình led 600 inch và dàn âm thanh công suất lớn đã được lắp đặt. Một chiếc Cup vàng tượng trưng và lá cờ tổ quốc gần 40 m2 đã được chuẩn bị để đón hàng nghìn người dân thành phố biển đến đồng hành, tiếp lửa cho tuyển U22 Việt Nam. 

Cùng với việc lắp đặt các màn hình lớn, trên các tuyến phố nhiều cửa hàng đã chuẩn bị thêm hàng nghìn lá cờ, băng rôn, áo, sticker để bán cho cổ động viênđỏ rực khắp phố. 

Ảnh: Tất Định

Ảnh: Quý Đoàn

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến