Dòng sự kiện:
Các cổ đông sáng lập của Bình Minh Group trên lô đất vàng 11A Cát Linh là ai?
02/06/2019 13:33:38
Lô đất vàng 11A Cát Linh thuộc quyền sở hữu của Sunprotexim. Tuy nhiên, năm 2017, một doanh nghiệp mang tên Bình Minh Group ra đời tại địa chỉ trên. Vậy Bình Minh Group thuộc Sunprotexim hay tổ chức, cá nhân nào?

Lô đất vàng 11A Cát Linh bị "xẻ thịt" thành quán bia, bãi đỗ xe

Lô đất 11A Cát Linh, phường Văn Miếu vốn thuộc sở hữu của Công ty cổ phần Tạp phẩm và Bảo hộ lao động (Sunprotexim). Lô đất này được HĐQT Sunprotexim chủ trương xây dựng Trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê và căn hộ cao cấp (Sunprotexim 1) có chiều cao 15 tầng.

Theo dự định ban đầu, Sunprotexim 1 sẽ được khởi công vào quý IV/2010. Để phục vụ dự án, Sunprotexim đã chuyển trụ sở về số 30 Đoàn Thị Điểm (lô đất vàng giáp lưng với lô đất 11A Cát Linh). Tuy nhiên, nhiều năm qua dự án không thấy triển khai. Thay vào đó, lô đất vàng 11A Cát Linh trở thành quán bia hơi,  bãi đỗ xe.

Tháng 3/2017, Công ty cổ phần Bình Minh Group được thành lập trên địa chỉ 11A Cát Linh. Vậy Bình Minh Group là doanh nghiệp thuộc Sunprotexim hay tổ chức, cá nhân nào.

Theo dữ liệu của PV, Bình Minh Group khi mới thành lập có vốn điều lệ 5 tỷ đồng, gồm 3 cổ đông sáng lập là: Phạm Hoàng Long (28%); Trần Ngọc Hà và Nguyễn Thị Kim Dung mỗi người sở hữu 36% vốn điều lệ.

Nếu nhìn vào cơ cấu cổ đông trên, Bình Minh Group dường như không có liên hệ gì với Sunprotexim.

Trên thực tế, bà Nguyễn Thị Kim Dung (SN 1955) chính là Chủ tịch HĐQT của Sunprotexim, còn ông Trần Ngọc Hà là Phó chủ tịch, kiêm Tổng giám đốc.

Bà Nguyễn Thị Kim Dung còn được biết đến là bà chủ của Công ty TNHH thương mại và xuất nhập khẩu ADT; Công ty cổ phần hàng tiêu dùng ADT. Bà Dung từng đi du học tại Ba Lan.

Còn ông Phạm Hoàng Long (SN 1987) được biết đến là cổ đông của Công ty cổ phần Rue Des Chats. Công ty này có trụ sở tại 30 Đoàn Thị Điểm (lô đất thuộc Sunprotexim). Chủ tịch HĐQT của Rue Des Chats là bà Trần Hương Anh (SN 1987). Ông Long và bà Hương Anh có mối quan hệ “đặc biệt”.

Còn bà Trần Hương Anh và bà Nguyễn Thị Kim Dung có cùng đăng ký hộ khẩu thường trú. Bà Hương Anh cũng là cổ đông nắm 16,8% vốn điều lệ tại Công ty TNHH thương mại và xuất nhập khẩu ADT.

Trở lại câu chuyện Bình Minh Group, công ty này được bà Nguyễn Thị Kim Dung lập ra để làm gì thì chưa rõ. Chỉ biết rằng, tháng 1/2018 công ty này đã tăng vốn điều lệ lên 50 tỷ đồng. Tuy nhiên, nhóm cổ đông này đã thoái vốn ngay sau đó. Người đại diện pháp luật mới của Bình Minh Group là ông Trịnh Văn Thiệm - người có mối liên hệ mật thiết với ThaiGroup của ông Nguyễn Đức Thụy.

Sunprotexim trước đây là công ty trực thuộc Bộ Thương Mại (nay là Bộ Công Thương). Năm 2004, Sunprotexim tiến hành cổ phần hóa, Nhà nước do SCIC đại diện nắm 43,29% vốn tại đây. Doanh nghiệp này sở hữu nhiều bất động sản có vị trí đắc địa tại Hà Nội.

Năm 2015, SCIC tiến hành bán toàn bộ cổ phần nắm giữ tại Sunprotexim. Trong đợt này, Công ty cổ phần đầu tư Hải Phát của ông Đỗ Quý Hải đăng ký mua trọn lô 432.905 cổ phần.

Theo thông tin từ SCIC, đơn vị này đã hoàn tất việc thoái vốn tại Sunprotexim. Giá trị thu về không được tiết lộ.

Theo Nhà đầu tư

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến