Dòng sự kiện:
Các hãng hàng không đồng loạt tăng chuyến phục vụ Tết Quý Mão
14/12/2022 16:35:57
Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, nhiều hãng hàng không đã tăng chuyến để đáp ứng, các đường bay được mở trở lại.

Tăng chuyến phục vụ Tết

Ngày 13/12, thông tin từ hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines), nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) tiếp tục tăng thêm 224.000 chỗ (tương ứng tăng thêm hơn 1.500 chuyến bay) cho dịp cao điểm Tết từ 6/01/2023 đến 5/02/2023 (tức 15 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến 15 tháng Giêng năm Quý Mão).

Các chuyến bay tăng cường tập trung trên các đường bay nội địa chở khách về quê thăm người thân hoặc du lịch dịp Tết như giữa Hà Nội, Đà Nẵng, Tp.HCM, Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa, Huế, Quảng Nam, Tp.Buôn Ma Thuột, Nha Trang, Phú Quốc...

Đại diện hãng hàng không Pacific Airlines cho biết, đơn vị này đã ngừng khai thác các đường bay Thanh Hoá, Hải Phòng từ lâu, nhưng do dịp Tết Nguyên đán, để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân nên hãng này mở lại hai đường bay trên.

Nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán tăng cao nên nhiều hãng hàng không tiếp tục tăng chuyến.

Trước đó, ngày 15/8, Vietnam Airlines Group đã công bố tăng tải lần 1 phục vụ cao điểm Tết, với tổng số ghế cung ứng toàn mạng nội địa, quốc tế lên tới hàng triệu ghế trong dịp này. Hãng ghi nhận lượng khách đặt vé tăng trưởng nhanh trong những ngày áp Tết.

Đặc biệt, hành khách có xu hướng đặt hành trình có ngày khởi hành bay sớm hơn so với các năm trước. Giá vé bán Tết năm nay vẫn mở bán linh hoạt theo tình hình thị trường với đa dạng các mức giá và tuân thủ quy định giá trần nội địa.

Trong giai đoạn cao điểm Tết, để tiết kiệm thời gian làm thủ tục, Vietnam Airlines kính đề nghị hành khách chủ động làm thủ tục trước chuyến bay (check-in) qua website, ứng dụng di động và tuân thủ các quy định về số cân, số kiện hành lý xách tay, hành lý ký gửi.

Hành khách cần có mặt làm thủ tục ở sân bay 2 tiếng trước giờ khởi hành với chuyến bay nội địa; 3 tiếng trước giờ khởi hành với chuyến bay quốc tế. Hành khách chú ý kiểm tra hành lý ký gửi sau khi hạ cánh, để đảm bảo không bỏ quên hoặc lấy nhầm hành lý của khách khác.

Hành khách cảnh giác lừa đảo, mua vé giả

Về giá vé máy bay Tết năm nay, các hãng hàng không đều cho biết sẽ tiếp tục duy trì dải giá vé rộng với nhiều mức giá linh hoạt nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách.

Đồng thời khuyến nghị hành khách nên đặt chỗ sớm để đảm bảo “chỗ chính thức” trong thời gian cao điểm.

Đặc biệt, các hãng hàng không cảnh báo hành khách cần cảnh giác, tránh bị kẻ xấu lừa mua vé giả để tránh tiền mất tật mang.

Cụ thể, hãng hàng không Vietjet Air khuyến cáo hành khách nên mua vé qua các kênh chính thống của hãng, như: tới trực tiếp đại lý, phòng vé hoặc trên website của đơn vị này. Ngoài ra, hành khách có thể liên hệ với tổng đài của hãng để đặt mua vé máy bay trực tiếp.

Hàng năm người dân vẫn "rồng rắn" về quê đón Tết.

Vietnam Airlines cũng khuyến cáo hành khách nên tìm hiểu kỹ về đại lý nơi mua vé. Khách lưu ý địa chỉ trên giấy chứng nhận và địa chỉ trụ sở đại lý bán vé phải trùng khớp với nhau.

Ngay khi nhận mã vé, hành khách nên tự kiểm tra qua website hoặc ứng dụng của Vietnam Airlines trên các thiết bị di động thông minh hoặc tại các ki-ốt “check in” đặt tại sân bay.

Đại diện Jetstar Paicifc cũng khuyến cáo hành khách trong thời gian cao điểm, hành khách mua vé trên website, đại lý, phòng vé chính thức và yêu cầu lấy hóa đơn để đảm bảo không mua phải vé giả, vé bị nâng giá...

Người dân cần tìm hiểu kỹ trên các website, hãng hàng không, đại lý để tránh mua phải vé giả.

Một khuyến cáo dành cho hành khách nữa, đó là cho dù bạn đi với Vietjet Air, Vietnam Airlines hay Jetstar Pacific vào dịp Tết đều phải chủ động thời gian.

Cụ thể, đối với các chuyến bay nội địa, hành khách nên có mặt tại sân bay ít nhất 2 tiếng trước giờ khởi hành để hoàn tất các thủ tục với đầy đủ giấy tờ tùy thân cho người lớn và trẻ nhỏ.

Ngoài ra, để tiết kiệm thời gian làm thủ tục, hành khách nên làm thủ tục trước thông qua website, ứng dụng di động hoặc tại các quầy tự làm thủ tục (ki-ốt “check in”) đặt ở các sân bay.

 Tác giả: Phùng Sỹ Sơn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến