Dòng sự kiện:
Các HEAD của Honda Việt Nam câu kết làm giá?
21/04/2016 09:37:13
ANTT.VN – Trên website của Honda Việt Nam có niêm yết giá bán lẻ đề xuất. Song trên thực tế, khách hàng thường bị “chém đẹp” đến vài triệu đồng khi mua xe ở các đại lý do Honda ủy nhiệm.

Tin liên quan

Trả tiền một đàng, hóa đơn viết một nẻo

Có nhu cầu mua xe máy để làm phương tiện đi lại, anh V. một người dân ở Hà Nội đến rất nhiều cửa hàng do Honda VN ủy nhiệm phân phối các sản phẩm của hãng.

Trước khi đến các cửa hàng này, anh V đã tìm hiểu qua giá các dòng xe trên website của Honda VN tại địa chỉ honda.com.vn. Trên website này, Honda VN có đăng đầy đủ giá của các phiên bản, dòng xe khác nhau và cả giá bán lẻ đề xuất (đã có thuế GTGT).

Nhưng khi đến các cửa hàng do Honda VN ủy nhiệm, anh V thực sự ‘sốc’ vì giá không như Honda VN niêm yết trên website. Khi hỏi các nhân viên bán hàng tại các cửa hàng này thì anh V đều nhận được câu trả lời tương tự nhau là “giá đó chỉ là giá tham khảo, còn tại các cửa hàng giá sẽ thay đổi theo nhu cầu thị trường, địa điểm thuê mặt bằng…”

Trong khi đó, tại tất cả các cửa hàng ủy nhiệm của Honda VN đều treo bảng giá đề xuất bán lẻ (đã có thuế GTGT) theo đúng giá mà website của Honda VN đề ra.

Khi anh V có ý định đi tham khảo giá ở các cửa hàng khác, thì các nhân viên bán hàng đều cho biết “giá bán ra tại các cửa hàng đều giống nhau cả thôi, chênh chỉ 100.000 – 200.000 đồng (!?)”.

Sau khi mất khá nhiều thời gian tìm hiểu giá tại các cửa hàng, anh V quyết định mua một chiếc Wave Alpha 100cc tại một cửa hàng của Honda VN với giá 19.500.000 đồng (gồm 19.300.000 đồng tiền xe + 200.000 đồng tiền dán xe).

Song, điều khó hiểu là trong hóa đơn thanh toán, nhân viên tại cửa hàng này lại chỉ viết giá xe 16.990.000 đồng (gồm giá xe + 10% VAT) đúng bằng giá niêm yết của Honda VN?

Khi đem thắc mắc này ra hỏi thì nhân viên của cửa hàng cho biết “viết như thế để giảm thuế cho khách hàng. Và nếu xe dưới 40 triệu thì sẽ chỉ mất 2 triệu đồng tiền làm biển (!?)”.

Dù biết rằng mình đang bị móc túi, nhưng khách hàng vẫn phải “cắn răng” chịu mà không biết kêu với ai.

Liệu khách hàng có được giảm thuế, có được lợi hay không? khi mà các cửa hàng ủy nhiệm của Honda VN đang “đút túi” đến hơn 2 triệu ở mỗi chiếc xe. Và khoản tiền đó sẽ về túi ai khi không có hóa đơn, chứng từ nào thể hiện các con số “ngầm” này?

Mỗi năm ngân sách nhà nước thất thu bao nhiêu từ các hành động dối trá của các đại lý head do Honda VN ủy nhiệm.

Honda VN vô can?

Đem các vấn đề như: Có hay không chuyện các cửa hàng ủy nhiệm của Honda cấu kết làm giá? Trách nhiệm của Honda trong việc này? Làm thế nào để khách hàng có thể bảo vệ quyền lợi của mình, và mua được sản phẩm của Honda VN đúng giá nhà sản xuất đã niêm yết? gửi đến Honda VN để trả lời bạn đọc.

Song câu trả lời của Honda VN rất chung chung và có ý né tránh. Trả lời ANTT.VN qua email, Đại diện Honda VN cho biết: “Như chúng tôi đã giải thích rất nhiều lần, quan hệ giữa HEAD và Honda Việt Nam là quan hệ giữa những đối tác kinh doanh độc lập. Việc định giá bán của các HEAD được xác định theo quy luật cung cầu. Đây cũng là lý do tại sao khách hàng đã rất nhiều lần mua được xe HVN sản xuất với giá thấp hơn giá đề xuất ở những thời điểm nhu cầu thị trường thấp.

Chúng tôi đã rất nỗ lực để tăng công suất nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và chúng tôi hy vọng giá xe ở HEAD sẽ giảm trong thời gian tới”.

Có hay không việc khách hàng mua được xe của Honda VN sản xuất với giá thấp hơn giá đề xuất như câu trả lời của Honda VN? Hay chỉ là những con số khống trên các hóa đơn mà các đại lý ủy quyền của Honda VN?

Đến bao giờ các “thượng đế” mới không bị móc túi từ các cửa hàng do Honda ủy nhiệm? Khi nào thì các HEAD sẽ giảm giá, bán đúng giá niêm yết của hãng như Honda VN hy vọng?

Những khoản tiền “đen” từ việc chênh lệch giá đã đi đâu, vào túi ai? Có hay không việc trốn thuế từ các đại lý do Honda VN ủy nhiệm? Mỗi năm nhà nước thất thu ngân sách bao nhiêu từ những khoản tiền không tên này?

Trách nhiệm của Honda VN trong vụ việc này như thế nào? Đến bao giờ người khách hàng mới được bảo đảm các quyền lợi của mình?

Các câu hỏi trên xin được gửi đến Honda VN, các cơ quan chức năng, hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng để đảm bảo quyền lợi chính đánh cho khách hàng khi tin cậy, sử dụng các sản phẩm của hãng.

Thủy Tiên – Nghi Điền

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến