Phân tích của Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia Mỹ cho thấy, thiết bị ghi dữ liệu chuyến bay và ghi âm buồng lái trên máy bay của Hãng hàng không Jeju Air đã ngừng hoạt động vào lúc 8h59 ngày 29/11, tức 4 phút trước khi máy bay đâm vào một bức tường bê tông tại sân bay Muan.
Hiện trường vụ việc. (Ảnh: Yonhap)
Điều này khiến các nhà điều tra gặp khó khăn trong việc phân tích và đánh giá tình hình. Giới chức Hàn Quốc cho biết, mặc dù dữ liệu chuyến bay và ghi âm buồng lái rất quan trọng, nhưng không phải là nguồn bằng chứng duy nhất. Cuộc điều tra được tiến hành dựa trên việc phân tích nhiều nguồn thông tin khác nhau, bao gồm hồ sơ kiểm soát không lưu, cảnh quay về vụ tai nạn và các mảnh vỡ tại hiện trường.
Hôm 29/12, máy bay của hãng Jeju Air chở 181 người trở về từ Bangkok đã bị rơi khi cố gắng hạ cánh xuống sân bay quốc tế Muan. Ngoại trừ 2 tiếp viên hàng không may mắn sống sót, 179 người còn lại đều đã thiệt mạng. Các hộp đen của máy bay đã được gửi đến Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia Mỹ vào tuần trước để xác minh chéo nhằm đảm bảo độ tin cậy của dữ liệu.
Tác giả: Thu Hoài/Theo Yonhap
- 1. Australia: Khủng hoảng thiếu nguồn cung nhà ở ngày càng trầm trọng
- 2. Đất ngoại thành Hà Nội sắp tấp nập đấu giá, khởi điểm chỉ hơn 6 triệu đồng/m2
- 3. Đất rừng tỉnh ven Hà Nội bán giá bát phở mỗi m2, hé lộ mục đích phía sau
- 4. Trầy trật đòi tiền mua nhà tại dự án ‘ma’ Lancaster Lincoln
- 5. Tháo dỡ nhiều biệt phủ xây dựng trái phép trên núi
- Chỉ còn một nửa lượng dầu dự trữ, Mỹ có sẵn sàng trước một cuộc khủng hoảng?
- Các bộ ngành đồng thuận, sẽ trình phương án nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày
- HDBank sẽ tham gia cổ phần Công ty chứng khoán
- Nước về hồ nhiều, Thuỷ điện–Điện lực 3 (DRL) báo lãi 14,4 tỷ đồng trong quý III/2023
- Truy tố người mẹ và nhân tình hành hạ, ép cháu bé 3 tuổi hút ma túy