Dòng sự kiện:
Các lực lượng Mỹ bị tấn công hơn 20 lần ở Iraq và Syria
31/10/2023 13:11:33
Một quan chức quốc phòng Mỹ ngày 30/10 cho biết các lực lượng Mỹ bị tấn công 23 lần ở Iraq và Syria kể từ giữa tháng 10/2023.

Quan chức trên cho biết trong khoảng thời gian từ 17/10 tới 30/10, các lực lượng Mỹ đã 14 lần bị tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái ở Iraq và 9 lần bị tấn công ở Syria. Hầu hết các vụ tấn công này đều bị quân đội Mỹ ngăn chặn và Washington cho rằng các lực lượng do Iran hậu thuẫn đứng sau các vụ tấn công này.

 

Binh sĩ Mỹ tuần tra bảo vệ một mỏ dầu ở miền đông Syria tháng 11/2020. Ảnh: US Army.

Để đáp trả các cuộc tấn công đó, Mỹ tuần trước đã không kích một kho vũ khí và một kho đạn ở Đông Syria được sử dụng bởi Iran và các lực lượng ủy nhiệm của Iran.

Chính quyền Tổng thống Joe Biden cũng tìm cách đưa ra thông điệp răn đe đối với Iran trong bối cảnh có nhiều lo ngại cuộc xung đột Israel-Hamas có thể leo thang. Lầu Năm Góc đã triển khai 900 binh sỹ tới Trung Đông để vận hành hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối và các hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot. Ngoài ra, hai nhóm tác chiến tàu sân bay của Mỹ cũng đã tới Trung Đông trước đó.

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến