Dòng sự kiện:
Các mặt hàng được miễn thuế nhập khẩu phục vụ chống dịch nCoV
08/02/2020 07:55:10
Cuối giờ chiều 7/2, Bộ Tài chính ban hành quyết định miễn thuế nhập khẩu một loạt các hàng hóa để phục vụ việc chống dịch nCoV.

Theo đó, Bộ trưởng Bộ Tài chính đã ký ban hành quyết định số 155/QĐ-BTC về ban hành danh mục các mặt hàng được miễn thuế nhập khẩu phục vụ phòng, chống dịch viêm đường hồ hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra. Quyết định có hiệu lực thi hành ngay từ ngày ký (7/2) đến ngày có văn bản công bố hết dịch của cấp có thẩm quyền.

Khẩu trang y tế là mặt hàng được miễn thuế nhập khẩu để phục vụ việc chống dịch nCoV.

Theo Quyết định 155 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Tài chính, bao gồm 5 mặt hàng đi kèm mã HS cụ thể, như sau:

1.   Khẩu trang y tế.

2.   Nước rửa tay sát trùng (chế phẩm sát trùng hay dạng lỏng, dạng gel)

3.   Nguyên liệu để sản xuất khẩu trang y tế, gồm: vải không dệt; màng lọc kháng khuẩn; dây thun, thanh nẹp mũi

4.   Nước sát trùng (chế phẩm diệt khuẩn dạng dung dịch)

5.   Vật tư thiết bị cần thiết khác (bộ trang phục phòng chống dịch, gồm: quần áo, kính khẩu trang y tế, mũ bảo hộ găng tay, giày)

Quyết định 155 cũng quy định rõ, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan chỉ đạo các đơn vị hải quan thực hiện thống nhất việc miễn thuế đối với hàng hóa nhập khẩu để phòng chống dịch bệnh kịp thời. Cơ quan hải quan phối hợp với các cơ quan liên quan kiểm tra đảm bảo việc nhập khẩu đúng mục đích miễn thuế.

Trường hợp hàng hóa sử dụng không đúng mục đích miễn thuế thì xử lý theo quy định của pháp luật xử phạt vi phạt hành chính và vi phạm về quản lý thuế. Trong quá trình xử lý nếu có phát sinh vướng mắc thì cơ quan hải quan, doanh nghiệp, các Bộ ngành và địa phương phản ánh về Bộ Tài chính để được xem xét, hướng dẫn thực hiện.

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến