Dòng sự kiện:
Trung Quốc miễn áp thuế đậu tương, thịt lợn Mỹ
06/12/2019 21:09:02
Bộ Tài chính Trung Quốc cho biết nước này sẽ miễn thuế nhập khẩu cho một số lượng đậu nành và thịt lợn nhất định có nguồn gốc từ Mỹ.

Việc miễn thuế được thực hiện dựa trên đề nghị của các công ty tư nhân đối với mặt hàng đậu nành và thịt lợn của Mỹ, Bộ Tài chính Trung Quốc cho trong một thông báo hôm 6/12.

Tuyên bố không đưa ra số lượng chính xác các sản phẩm nhập khẩu, vốn sẽ được miễn thuế.

Trung Quốc dỡ thuế quan với thịt lợn và đậu tương Mỹ

Từ khi chiến tranh thương mại Mỹ - Trung bùng nổ hồi tháng 4/2018, Bắc Kinh đã nâng thuế từ 12% lên 72% với thịt lợn Mỹ tính tới tháng 9. Trong khi đó, mức thuế với đậu tương Mỹ tăng từ 3% lên 33% sau hai đợt thuế vào tháng 7/2018 và tháng 9.

Động thái hạ nhiệt căng thẳng của Bắc Kinh được đưa ra trong bối cảnh giới chức nước này và Washington đang cố gắng thúc đẩy thỏa thuận thương mại giai đoạn một, trong đó Trung Quốc cam kết tăng cường mua nông sản Mỹ. 

Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 5/12 tuyên bố hiện Mỹ đang có các cuộc gặp và thảo luận "thuận lợi" với Trung Quốc.

Về việc thời hạn thực hiện Mỹ áp đợt thuế tiếp theo với hàng Trung Quốc vào ngày 15/12 đang cận kề, ông Trump cho biết quan chức hai bên chưa thảo luận về việc này. Phát ngôn viên Bộ Thương mại Trung Quốc Cao Phong hôm qua cũng khẳng định hai nước vẫn duy trì liên lạc chặt chẽ. 

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến