Dòng sự kiện:
Các trường hợp liên quan đến Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng đều âm tính lần 1
30/01/2021 21:22:41
Hơn 2.000 mẫu xét nghiệm của những người liên quan đến ca mắc COVID-19 đến Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng đều đã có kết quả âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Ngày 30/1, bà Phạm Thu Xanh, Tổ trưởng Tổ phản ứng nhanh phòng chống dịch COVID-19 TP Hải Phòng thông tin, tất cả các mẫu xét nghiệm liên quan đến trường hợp bệnh nhân người Hải Dương đến Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng đều có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Theo đó, đến 12h30 ngày 30/1, Hải Phòng đã thực hiện cách ly, lấy mẫu xét nghiệm cho 2.032 trường hợp liên quan đến bệnh nhân mắc COVID-19. Toàn bộ những mẫu xét nghiệm lần 1 đã âm tính với virus SARS-CoV-2.

Theo chỉ đạo, để đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch, ngành Y tế Hải Phòng sẽ tiếp tục thực hiện xét nghiệm lần 2,3.

Toàn bộ trường hợp liên quan đến ca mắc COVID-19 ở Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Tiếp đó, giao Sở Y tế chỉ đạo Bệnh viện Trẻ em khử khuẩn khu vực khám bệnh, khu vực xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh, khoa Hồi sức cấp cứu nhi, khoa Sơ sinh, cho phép các khu vực này hoạt động trở lại.

Giám đốc bệnh viện cần phân công nhân lực phù hợp, chỉ tiếp nhận bệnh nhân nặng vượt quá khả năng chuyên môn các tuyến chuyển đến và tiếp nhận những trường hợp tai nạn cấp cứu do các xe cấp cứu chuyển đến.

Bệnh viện bố trí sắp xếp lại bệnh nhân trong bệnh viện cho phù hợp để triển khai tiếp nhận bệnh nhân nặng vào điều trị, các khu vực biệt lập giữa bệnh nhân mới và bệnh nhân cũ đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch. Tổ chức việc cấp phát thuốc cho những đối tượng bị bệnh mãn tính đến lĩnh thuốc.

Bên cạnh đó, lãnh đạo TP Hải Phòng giao Sở Y tế có văn bản gửi Bộ Y tế đề nghị sớm thẩm định cấp phép đủ điều kiện xét nghiệm khẳng định cho Bệnh viện Đa khoa quốc tế và Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp để triển khai xét nghiệm. Đồng thời, giao Trung tâm Y tế dự phòng cử nhân lực phối hợp với Bệnh viện Đa khoa quốc tế xét nghiệm sàng lọc.

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến