Dòng sự kiện:
Các tỷ phú chứng khoán hụt hơi, 'vua thép' Trần Đình Long vẫn lên như diều gặp gió
30/05/2021 16:10:08
Có 4 tỷ phú trong top 5 người giàu nhất sàn chứng khoán ghi nhận mức tăng đáng kể về tài sản trong tháng 5 vừa qua, nhưng ông Trần Đình Long, Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát vẫn 'ăn nên làm ra'.

Sau khi bị văng khỏi top 5 người giàu nhất sàn chứng khoán, nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo – CEO Vietjet Air, Phó Chủ tịch HDBank – vẫn yên vị ở vị trí thứ 6 và đã đánh mất 2.300 tỷ đồng kể từ đầu tháng 5 đến hết phiên 28/5.

Trong số top 5 người, trong khi các đại gia có dấu hiệu hụt hơi, “vua thép” Trần Đình Long vẫn “ăn nên làm ra” nhờ phong độ ấn tượng của cổ phiếu HPG trong suốt tháng 5 vừa qua.

Tính đến thời điểm kết thúc phiên giao dịch 28/5, Chủ tịch HĐQT Vingroup, ông Phạm Nhật Vượng, trở thành người duy nhất ghi nhận mức tài sản giảm kể từ đầu tháng 5.

Giá cố phiếu VIC đã giảm 8,5% trong tháng qua, kéo theo hệ lụy là giá trị cổ phiếu VIC do ông Phạm Nhật Vượng nắm giữ giảm 21.470 tỷ đồng sau một tháng. Hiện tại, người đàn ông được mệnh danh là người giàu nhất Việt Nam đang có trong tay 229.630 tỷ đồng.

Như vậy, tài sản của ông chủ hãng xe Vinfast đã giảm gần 1 tỷ USD chỉ sau một tháng, trong khi người giàu thứ hai trên sàn chứng khoán, ông Trần Đình Long có sự bứt phá mạnh nhất trong top 5.

Cụ thể, tài sản của Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát ghi nhận thêm 7.800 tỷ đồng, tăng 15,5% lên con số 58.000 tỷ đồng, qua đó vững vàng ở vị trí thứ hai với khối tài sản xấp xỉ gấp đôi người đứng phía sau là ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch HĐQT Novaland.

Dù tăng giá trong phần lớn số phiên giao dịch kể từ đầu tháng 5, nhưng giá cổ phiếu NVL chỉ tăng 2,66% trong khoảng thời gian này. Do đó, tài sản của ông Nhơn chỉ tăng thêm 756 tỷ đồng lên mức 29.144 tỷ đồng tính đến thời điểm hiện tại.

Hai tỷ phú còn lại trong top 5 vẫn là bộ đôi quyền lực tại Techcombank (TCB) và Masan (MSN), ông Hồ Hùng Anh và Nguyễn Đăng Quang.

Cả TCB và MSN cùng tăng giá trong tháng qua, lần lượt 29% và 15%. Do đó, giá trị cổ phiếu TCB và MSN do Chủ tịch Techcombank Hồ Hùng Anh nắm giữ tăng thêm 4.000 tỷ đồng, đạt mức 29.900 tỷ đồng.

Trong khi đó, giá trị cổ phiếu TCB và MSN do Chủ tịch Masan Group Nguyễn Đăng Quang nắm giữ cũng đã đạt mức 28.869 tỷ đồng sau khi tăng thêm 3.800 tỷ đồng trong tháng 5.

Như vậy, ngoại trừ tỷ phú Phạm Nhật Vượng đón tin xấu, cả 4 tỷ phú còn lại trong top 5 đều đang có được giá trị cổ phiếu lớn nhất từ trước đến nay.

Tính chung từ đầu tháng 5, VN-Index tăng điểm trong 4 tuần liên tiếp và đã đạt đỉnh mới 1.320,46 điểm trước khi bước vào phiên giao dịch cuối cùng của tháng 5 đầu tuần tới.

Giá trị giao dịch trên sàn HOSE tiếp tục lập kỷ lục mới cho thấy dòng tiền vẫn đang đổ vào thị trường và tâm lý hưng phấn của nhà đầu tư.

Tác giả: Hiền Anh

Theo: Infonet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến