Dòng sự kiện:
Cách chức hiệu trưởng cầm cố sổ đỏ của trường và quyết định bổ nhiệm
23/11/2022 22:34:04
Sau khi bị Ban thường vụ Huyện ủy Tuyên Hóa kỷ luật về mặt Đảng, ông Mai Thanh Huyền đã bị UBND huyện cách chức hiệu trưởng vì mang sổ đỏ nhà trường đi cầm cố.

Huyện ủy Tuyên Hóa, Quảng Bình cho biết, Ban thường vụ đã có quyết định cách chức chi ủy viên, Bí thư chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022 đối với ông Mai Thanh Huyền, Hiệu trưởng trường tiểu học số 2 Châu Hóa.

Về mặt chính quyền, UBND huyện cũng cách chức Hiệu trưởng đối với ông Huyền.

Như VietNamNet đã thông tin, khoảng cuối tháng 4, tại Quảng Bình xôn xao thông tin ông Huyền mang sổ đỏ của trường đi cầm cố lấy tiền chi tiêu cá nhân.

Những thông tin đồn đoán ông Huyền lấy sổ đỏ để vay 200 triệu đồng từ tháng 6/2021, đến tháng 4/2022 thì phải thanh toán 500 triệu đồng cả vốn lẫn lãi cho chủ nợ.

 

Trường tiểu học số 2 Châu Hóa, nơi ông Huyền đang công tác. Ảnh: CTV

Ngày 27/4, UBND xã Châu Hóa đã lập đoàn kiểm tra xác minh thông tin trên, tuy nhiên trong buổi làm việc, ông Huyền cho biết không sử dụng sổ đỏ của trường để cầm cố và sổ đỏ vẫn đang ở trường.

Sổ đỏ của trường tiểu học số 2 Châu Hóa ghi diện tích 4.780m2, thuộc thửa đất số 249, tờ bản đồ số 18 tại thôn Lạc Sơn. Đây là đất của cơ sở giáo dục đào tạo, thời hạn sử dụng lâu dài.

Theo Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy, ông Huyền đã vi phạm trong việc vay, mượn tiền của các tổ chức, cá nhân, thuê ô tô của người khác, sử dụng con dấu của trường không đúng quy định, sử dụng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) của trường và quyết định bổ nhiệm hiệu trưởng của bản thân để cầm cố, vay mượn tiền, dẫn đến không có khả năng thanh toán với số tiền 960 triệu đồng.

Là Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường nhưng ông Huyền đã thiếu rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống của người cán bộ, đảng viên.

Những khuyết điểm, vi phạm của ông Mai Thanh Huyền là nghiêm trọng, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên, nhân dân và tổ chức, vì vậy phải kiểm điểm nghiêm túc và có kỷ luật nghiêm minh bằng hình thức cách mọi chức vụ.

Tác giả: Hải Sâm

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến