Dòng sự kiện:
Cách chức nữ hiệu trường trường mầm non vì cắt gần 2.000 suất ăn của học sinh
02/07/2019 06:09:02
Hiệu trưởng trường Mầm non Quảng Thắng, TP Thanh Hóa (Thanh Hóa) bị cách chức vì bị nhiều giáo viên và phụ huynh học sinh tố cáo ăn chặn tiền học phí, tiền ăn của trẻ.

Ngày 1/7, Chủ tịch UBND thành phố Thanh Hóa (Thanh Hóa) ký quyết định kỷ luật các cá nhân liên quan đến sai phạm tại trường Mầm non Quảng Thắng (phường Quảng Thắng).

Theo đó, Hiệu trưởng Ngô Thị Hồng Lê bị cách chức; bà Nguyễn Thị Tấn (Phó hiệu trưởng), bà Phạm Thị Oanh (Kế toán) và bà Lê Thị Hải (giáo viên kiêm Trưởng ban thanh tra nhân dân) cùng bị khiển trách. Ngoài ra, một số giáo viên chủ nhiệm khác bị phê bình, rút kinh nghiệm.

Trước đó, 16 giáo viên cùng các phụ huynh học sinh Trường Mầm non Quảng Thắng đã gửi đơn tố cáo về việc cô Ngô Thị Hồng Lê, Hiệu trưởng nhà trường trong quá trình quản lí đã có nhiều sai phạm khiến các giáo viên và phụ huynh bức xúc như: ăn bớt tiền ăn của học sinh, nhận tiền “chạy” việc cho giáo viên và tự đặt ra các quy định hà khắc đối với giáo viên, Thanh tra TP Thanh Hóa đã vào cuộc xác minh, làm rõ và có kết luận sự việc.

Trường mầm non Quảng Thắng

Theo kết luận, năm học 2018-2019 nhà trường thu, sử dụng tiền học phẩm nhưng không cấp đủ số đồ dùng học tập cho các cháu, sử dụng chi sai mục đích; nhà trường thu tiền vệ sinh lớp học trong 2 năm gần đây chỉ chi lương cho bảo vệ (có hỗ trợ của ủy ban), thường xuyên bắt giáo viên lao động trong và ngoài giờ hành chính nhưng không chi công cho giáo viên; trong quá trình điều hành bà Lê đã tự ý đề ra những nguyên tắc không hợp lí, áp dụng những hình phạt khắc nghiệt với giáo viên.

Bà Ngô Thị Hồng Lê cũng chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm các lớp bỏ ngoài danh sách 20-25 cháu/tháng. Tổng số suất đã bớt trong 4 tháng (tháng 9,10,11,12/2018) là 1.746 suất với số tiền 41,9 triệu đồng. Theo giải trình của Lê, mục đích của việc bớt tiền ăn này là để dành kinh phí tổ chức bữa ăn sáng tạo (buffe) vào bữa ăn sáng tại lớp và các ngày tổ chức lễ hội.

Hiệu trưởng Ngô Thị Hồng Lê vừa bị cách chức

Theo kết luận Thanh tra, nội dung phản ánh việc bà Lê bớt tiền ăn của các cháu là đúng, không có việc bớt học phí, phục vụ bán trú, vệ sinh.

Việc bớt tiền ăn, giảm suất ăn dẫn đến không đủ khẩu phần ăn của học sinh từ tháng 9 đến tháng 12/2018 là sai phạm nghiêm trọng, tuy nhiên thanh tra cũng cho rằng, việc này nhằm mục đích dành kinh phí tổ chức bữa ăn buffe cho các cháu nên không có mục đích tư lợi cá nhân.

Về nội dung tố cáo bà Lê gợi ý nhận tiền của 3 giáo viên với tổng số tiền 130 triệu đồng để xin được kí hợp đồng dài hạn. Trong quá trình xác minh, bà Lê không công nhận nội dung và giọng nói của bà theo chứng cứ là đoạn băng ghi âm trong USB, vì vậy Thanh tra TP Thanh Hóa cho rằng, chưa có căn cứ để kết luận. Đồng thời, vụ việc có dấu hiệu hình sự nên chuyển cơ quan cảnh sát điều tra xem xét, xử lí.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến