Cách chức Phó chủ tịch xã cưới cô dâu 14 tuổi cho con
27/10/2015 10:18:32
ANTT.VN – Tin mới nhất liên quan đến vụ Phó chủ tịch UBND xã Hương Quang Nguyễn Văn Tường (huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh) cưới vợ 14 tuổi cho con: ông Trường vừa bị cảnh cáo và cho thôi giữ chức vụ hiện tại.

Theo đó, sau khi sự việc ông Nguyễn Văn Tường, Phó Chủ tịch UBND xã Hương Quang tổ chức đám cưới linh đình cho con trai và con dâu mới 14 tuổi, các cơ quan hữu trách đã vào cuộc điều tra xác minh. Đảng ủy xã Hương Quang cũng đã báo cáo toàn bộ hồ sơ sự việc lên UBKT huyện ủy Vũ Quang.

Theo đó, trước những sai phạm của ông Tường, phía UBKT huyện ủy Vũ Quang đã tiến hành hội ý và đưa ra mức kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng. Ngoài ra, UBKT cũng sẽ có hình thức cảnh cáo, cho thôi giữ chức Phó Chủ tịch xã và chuyển ông Tường xuống làm việc tại văn phòng. Mức kỷ luật cuối cùng sẽ được phía cơ quan họp bàn và đưa ra vào cuối tuần này.

Ảnh cưới của cô dâu T. 14 tuổi và chú rể V. - con trai Phó Chủ tịch xã Hương Quang (Vũ Quang, Hà Tĩnh)

Trước đó, qua trao đổi với PV, ông Nguyễn Trọng Thế, Bí thư Đảng ủy xã Hương Quang cho biết: “Với cương vị phó chủ tịch xã - là người có trách nhiệm thực thi pháp luật, biết rõ là sai nhưng ông Nguyễn Văn Tường vẫn tổ chức đám cưới cho con, phát thiệp mời khắp nơi như vậy là không được. Quan điểm của Đảng ủy và chính quyền địa phương là không đồng tình”.

Riêng bản thân ông Tường, ngay sau đó cũng đã có bản giải trình gửi UBKT huyện ủy Vũ Quang, trong đó ông Tường thừa nhận việc tổ chức đám cưới là vi phạm pháp luật khi tảo hôn cho con. Ông cũng nhận sai khi không báo cáo vụ việc lên cấp trên để có hướng xử lý kịp thời.

Liên quan đến sự việc này, phía cơ quan Công an huyện Vũ Quang cũng đã vào cuộc điều tra về việc có hay không hành vi giao cấu giữa chú rể Nguyễn Thanh V. (21 tuổi) với cô dâu Đoàn Thị T. (14 tuổi) dẫn đến có thai và tổ chức đám cưới.

Hiện, vụ việc này vẫn đang tiếp tục được điều tra làm rõ. Nếu cơ quan Công an làm rõ có hành vi giao cấu, con trai ông Trường sẽ bị khởi tố về tội hiếp dâm trẻ em.

Diệp Chi (t/h)

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến