Dòng sự kiện:
Tổng thống Indonesia rút ngắn lịch trình thăm Mỹ do khủng hoảng khói bụi
27/10/2015 08:20:41
ANTT.VN - Tổng thống Indonesia Joko Widodo sẽ rút ngắn lịch trình chuyến thăm chính thức cấp nhà nước đầu tiên tới Mỹ vào hôm nay (27/10) để quay về đối phó với cuộc khủng hoảng khói bụi đang lan tràn trên diện rộng tại quê hương ông.

Tin liên quan

Hàng ngàn vụ cháy xuất phát từ việc đốt rừng làm rẫy trồng cọ và cao su ở Indonesia đã buộc các trường học, văn phòng phải đóng cửa, các hãng hàng không phải hủy bỏ chuyến bay.

Cơ quan xử lý thảm họa quốc gia Indonesia cho biết các đám cháy ở khu vực Kalimantan và Sumatra đã làm chết 10 người, trong đó có vài người thiệt mạng trong lúc tham gia dập lửa, những người còn lại do chịu ảnh hưởng từ ô nhiễm không khí gây ra.

“Tổng thống Joko Widodo đã quyết định đẩy nhanh chuyến thăm của ông ở Mỹ để trở về quê hương” – phát ngôn viên của tổng thống, Ari Dwipayana cho biết.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo cùng đệ nhất phu nhân Iriana bước xuống máy bay tại căn cứ không quân Andrew lúc 12h30 hôm 25/10 để bắt đầu chuyến thăm chính thức cấp nhà nước đầu tiên tới Mỹ (Ảnh: Jakatar Post)

Tổng thống Widodo sẽ rời Washington vào cuối ngày thứ ba (27/10), trong thời gian này Tổng thống cũng sẽ hoàn tất các cuộc họp theo kế hoạch đã đặt ra ở thủ đô Washington, bao gồm cả cuộc hội đàm với Tổng thống Mỹ Barack Obama. Tuy nhiên Tổng thống sẽ không đến  West Coast (nơi có thung lũng Silicon) của Mỹ để gặp gỡ các giám đốc điều hành trong lĩnh vực công nghệ mà thay vào đó sẽ cử các bộ trưởng đi thay mình.

Cuộc sống của người dân trên đảo Kalimantan bị xáo trộn do khói bụi (Ảnh:Jakarta Globe)

Indonesia đã triển khai 30 máy bay máy bay chống cháy và khoảng 22.000 binh sĩ trên mặt đất để đối phó với cuộc chiến cháy rừng đã kéo dài trong vài tuần qua, Channel News Asia đưa tin.

Ít nhất nửa triệu người đã bị mắc các bệnh liên quan đến đường hô hấp xuất phát từ các đám cháy bắt đầu từ tháng 7 và 43 triệu người đang sống trong khu vực bị ảnh hưởng.

Phương Phương - Theo AFP

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến