Dòng sự kiện:
Cách ly lãnh đạo tỉnh Nghệ An tiếp xúc gần với Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng
09/03/2020 19:08:05
Những người tiếp xúc gần với Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và đầu tư Nguyễn Chí Dũng trong thời gian bộ trưởng làm việc tại Nghệ An phải cách ly tại nhà 14 ngày để theo dõi.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, sáng 9/3, thường trực HĐND tỉnh Nghệ An đã quyết định hoãn kỳ họp thứ 13 vào chiều cùng ngày.

Ông Nguyễn Văn Định, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cũng cho biết, ngành y tế đã hướng dẫn các cơ quan, đơn vị có người tiếp xúc gần và có bắt tay, ngồi ăn uống chung với Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và đầu tư Nguyễn Chí Dũng trong thời gian bộ trưởng làm việc tại Nghệ An phải cách ly tại nhà 14 ngày để theo dõi.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng kiểm tra dự án cầu Cửa Hội tại Nghệ An vào ngày 6/3. Ảnh D.Thành.

Trước đó, vào sáng 6/3, trong chuyến công tác tại Nghệ An, đoàn công tác do Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng dẫn đầu đã về Kim Liên dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và đi thực tế tại một số mô hình, công trình trọng điểm.

Tại huyện Nam Đàn, Bộ trưởng cùng đoàn công tác đã tham quan mô hình sản xuất nấm ăn của anh Nguyễn Văn Quang và mô hình trồng bí xanh của ông Bùi Văn Thế, xóm Đại Thắng, xã Thượng Tân Lộc. Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cũng đã đi khảo sát một số công trình, dự án trọng điểm của tỉnh gồm: đại lộ Vinh – Cửa Lò và quy hoạch phân khu hai bên tuyến; cầu Cửa Hội và tuyến đường ven biển.

Được biết, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng là một trong những người đi cùng chuyến bay số hiệu VN0054 của Vietnam Airlines, hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 4h30 ngày 2/3, ngồi cùng khoang hạng thương gia với nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, mặc dù Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng vừa có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn, Bộ trưởng tiếp tục cách ly tại nhà đủ 14 ngày theo quy định.

Hiện tại Nghệ An có 608 người được cách ly tại nhà, 23 người được cách ly tập trung và 2 người được cách ly ở cơ sở y tế.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến