Dòng sự kiện:
Cái kết đắng cho 2 nhân viên trường học 'mua' bằng giỏi để trúng tuyển
28/12/2019 14:00:11
Hai nữ nhân viên trường học tại Quảng Bình vừa bị buộc cho thôi việc vì dùng bằng tốt nghiệp giả để xin việc.

Trước đó, UBND huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình, nhận được phản ánh của người dân về việc bà Phạm Thị Lan (SN 1989), nhân viên y tế học đường trường THCS Sơn Thủy sử dụng bằng tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp chuyên ngành Y sỹ y học cổ truyền và bà Nguyễn Thị Thanh Thủy (SN 1985), nhân viên thiết bị trường học Trường THCS Sơn Thủy sử dụng bằng tốt nghiệp đại học chuyên ngành Tin học ứng dụng để tham gia tuyển dụng viên chức giáo dục năm 2011 là giả, không phải do học thật.

Quá trình thanh tra, bà Phạm Thị Lan đã thừa nhận bản thân học tại trường cao đẳng Phương Đông Đà Nẵng chuyên ngành Điều dưỡng đa khoa nhưng vì đề án tuyển dụng của trường không tuyển điều dưỡng nên đã mua bằng tốt nghiệp trung cấp chuyên ngành Y sỹ y học cổ truyền loại giỏi để nộp hồ sơ xét tuyển và đã trúng tuyển.

Trường THCS Sơn Thủy.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy cũng đã thừa nhận bản thân tốt nghiệp Trường đại học Sư phạm kỹ thuật Vinh chuyên ngành Tin học ứng dụng xếp loại khá. Tuy nhiên, đã mua bằng tốt nghiệp xếp loại giỏi để nộp hồ sơ xét tuyển và cũng đã trúng tuyển.

Để có căn cứ pháp lý, xử lý các nhân viên này theo đúng quy định của pháp luật, cơ quan chức năng huyện Lệ Thủy đã có công văn đề nghị các trường cấp bằng tốt nghiệp cho các nhân viên này đối chiếu, xác minh.

Kết quả cho thấy, 2 bằng tốt nghiệp mà 2 nhân viên này sử dụng là bằng giả.

Nguồn tin từ thanh tra huyện Lệ Thủy, được biết, đến nay cả 2 trường hợp bà Phạm Thị Lan và bà Nguyễn Thị Thanh Thủy đã tự ý bỏ việc và bị xử lý bằng hình thức buộc thôi việc.

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến