Cải tạo, nâng cấp QL.37 đoạn qua tỉnh Thái Bình
21/11/2015 09:46:10
ANTT.VN - Ngày 21/11, tại xã Thụy Hà, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình, Bộ Giao thông vận tải tổ chức Lễ khởi công dự án: Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 37 đoạn qua địa phận tỉnh Thái Bình và cầu Sông Hóa.

Tin liên quan

Ảnh minh họa (nguồn: baodautu.vn)

Dự án được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt ngày 19/12/2014. Theo đó, Chủ đầu tư của dự án là Sở Giao thông vận tải Thái Bình; Ban Quản lý dự án Giao thông nông thôn Thái Bình là đơn vị quản lý dự án và Tư vấn thiết kế là Liên danh Công ty Cổ phần Tư vấn thiết kế Cầu lớn – Hầm và Công ty Cổ phần Tư vấn đầu tư Bắc Việt (Liên danh BRITEC-IBC). Tổng mức đầu tư của Dự án là 904.786 triệu đồng từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước và sẽ được triển khai từ Quý IV/2014 đến Quý IV/2016.

Với chiều dài tuyến chính là 7,4km và Tuyến nối là 2,193km, Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 37 đoạn qua địa phận tỉnh Thái Bình và cầu Sông Hóa được triển khai trên hai tỉnh: Thái Bình và TP. Hải Phòng. Điểm đầu Dự án tại Km0+00 kết nối với cầu Diêm Điền, tỉnh Thái Bình và điểm cuối tại Km7+400 tiếp nối với Dự án QL37 đoạn qua TP.Hải Phòng. Đoạn từ Km0- Km1+500 hướng tuyến bám theo tuyến cũ; đoạn từ Km1+500 đến cuối tuyến Km7+400 và đoạn kết nối cầu Sông Hóa với QL37 xây dựng tuyến mới trên cơ sở đảm bảo các chỉ tiêu kỹ thuật cấp đường.

Quy mô và tiêu chuẩn kỹ thuật của Dự án như sau: Về cấp đường: Tuyến được thiết kế theo tiêu chuẩn kỹ thuật TCVN 4054-2005, quy mô đường cấp III đồng bằng, tốc độ thiết kế 80 Km/h.

Riêng đoạn kết nối cầu sông Hóa với QL37 (địa phận TP Hải Phòng) quy mô đường cấp IV. Cầu xây dựng vĩnh cửu bằng BTCT và BTCT DƯL với tải trọng thiết kế HL93, cấp động đất: cấp 6 theo thang MSK-64.

Về giải pháp thiết kế, trắc dọc đường thiết kế với tần suất P = 4%, phù hợp với điều kiện địa hình, địa chất, thuỷ văn và tiêu chuẩn cấp đường. Về quy mô mặt cắt ngang: đoạn thông thường (Km2+160 – Km7+400): Bn = 12m, Bm = 7m, lề gia cố 2x2m (kết cấu tương tự kết cấu mặt đường…

Về công trình cầu Sông Hóa với chiều dài 874m, bề rộng cầu 12m, tĩnh không thông thuyền: 7x40m. Cầu chính kết cấu dầm BTCT DƯL đúc hẫng, gồm 3 nhịp (42+63+42)m. Trụ thân đặc BTCT trên nền móng cọc khoan nhồi BTCT đường kính 1,5m (đường kính 1,0 m cho trụ biên). Cầu Sông Xinh (Km2+162): Bề rộng cầu 24,7m, nhịp dầm bản BTCT DƯL có sơ đồ 3x12m.

Mố cầu BTCT trên hệ móng cọc đóng. Cầu Kênh N1 (Km6+113): Bề rộng cầu 12m, chiều dài cầu 22,1m, sơ đồ nhịp 1x15m, dầm bản BTCT DƯL. Mố tường chữ U bằng BTCT trên hệ móng cọc.

Về thiết kế giao cắt, xây dựng 3 nút giao bằng tại điểm đầu tuyến trước cảng Diêm Điền (Km0); nút giao Ngoại Trình (Km0+560); nút giao với Tỉnh lộ 456 (Km1+490). Giao cắt với đường địa phương: Vuốt nối đảm bảo an toàn và êm thuận xe chạy. Hệ thống an toàn giao thông: Xây dựng hoàn chỉnh hệ thống an toàn giao thông phù hợp quy chuẩn quốc gia về báo hiệu đường bộ QCVN 41:2012/BGTVT.

Theo Bộ GTVT, quốc lộ 37 đoạn qua địa phận tỉnh Thái Bình và cầu Sông Hóa được cải tạo, nâng cấp nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải, phục vụ phát triển kinh tế khu vực Đông Bắc nói chung, tỉnh Thái Bình và TP Hải Phòng nói riêng; đảm bảo an toàn cho hành khách và phương tiện qua cầu Sông Hóa. Đồng thời, từng bước thực hiện Quy hoạch phát triển GTVT đường bộ Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Thiên Di

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến