Cám cảnh hàng trăm biệt thự bỏ hoang giữa lòng Thủ đô của Lideco
03/11/2015 14:39:24
ANTT.VN – Dự án khu đô thị Lideco với mức đầu tư 781 tỷ đồng với hàng trăm biệt thự kiểu Pháp đã cơ bản hoàn thành, song hiện hữu nơi đây là quanh cảnh hoang vu lạnh lẽo, cỏ mọc um tùm.

Tin liên quan

Nằm ở phía Bắc quốc lộ 32 cách trung tâm Hà Nội khoảng 10 km về phía Tây, khu đô thị Lideco với hàng trăm ngôi biệt thự đang trong cảnh hoang vắng, lạnh lẻo, không có người qua lại.

Dự án khu đô thị mới Lideco có tổng diện tích 38 ha, với mức đầu tư 781 tỷ đồng. Dự án được khởi công từ năm 2007, sau 5 năm triển khai dự án đã chính thức bàn giao năm 2012. Tuy nhiên, có nhiều vấn đề nảy sinh nên đến nay khu đô thị này vẫn vắng bóng người. Hạ tầng đường nội bộ, điện nước đầy đủ, thậm chí các luống hoa, cỏ cảnh trong Khu cũng đã được trồng khá lâu, nhưng người mua nhà vẫn chưa nhận nhà, chuyển về ở.

Cổng vào khu đô thị cao cấp Lideco

Ngày phía sau vòm cổng của KĐT là từng dãy biệt thự không một bóng người khiến bất cứ ai khi bước vào cũng cảm thấy hoang vu lạnh lẽo. Tất cả các căn biệt thự này đều trong tình trạng "cửa đóng then cài" và cỏ dại mọc chắn lối lên thềm.

Phần lớn trong số hàng trăm biệt thự ở đây đã được chủ đầu tư hoàn thiện, song lác đác cũng có căn mới chỉ xây thô. Xét về tổng thể, KĐT Lideco được quy hoạch rất bài bản. Khu vực phía đông dự án là các khối biệt thự song lập, nhà liền kề và nhà lô phố. Phía tây dự án được coi là "trái tim" của KĐT với hồ nước lớn ở khu trung tâm, vừa tạo cảnh quan cho các công trình xung quanh, vừa có chức năng điều hòa không khí cho cả KĐT.

Liền kề hồ nước là khu thể thao, giải trí, ăn uống, thương mại, hành chính... tận dụng toàn bộ cảnh quan mặt hồ và các công trình công cộng, chủ đầu tư đã bố trí các biệt thự đơn lập, nhà vườn, nhà lô nằm sát khu vực này. Toàn bộ vỉa hè, đường dạo ven hồ... được lát gạch với nhiều gam màu khác nhau, tạo nên sự mềm mại và trang nhã. Không thể phủ nhận sự liên kết giữa các chuỗi biệt thự, nhà vườn, hồ nước, khu công cộng, vỉa hè... tạo ra môi trường sống khoáng đạt, rộng rãi và văn minh. Song đáng tiếc, tất cả đều bị nhấn chìm bởi sự hoang vắng, lạnh lẽo cô quạnh.

Theo tìm hiểu của PV, nguyên nhân khiến cả KĐT Lideco bị bỏ hoang là do phần lớn khách hàng không thể giao đủ số tiền mua nhà sau khi công trình đi vào hoàn thiện. Tuy nhiên, theo nhiều nhà đầu tư, lý do họ không chịu bàn giao nốt tiền và dọn đến ở là bởi chủ đầu tư đã không xây dựng đúng so với thiết kế ban đầu (!?).

Dưới đây là một số hình ảnh mà PV ghi nhận được

Khu biệt thự cao cấp ngập chìm trong cỏ dại

Những con đường khang trang sạch sẽ trong khu đô thị cao cấp vắng tanh không một bóng người

Bảng rao bán biệt thự liền kề được treo ở nhiều nơi trong khu đô thị

Thông tin dự án sẽ được báo ANTT.VN tiếp tục cập nhật trong những bản tin tiếp theo...

Thủy Tiên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến