Dòng sự kiện:
Vụ sai phạm nhà 8B Lê Trực: Bộ trưởng Bộ Xây dựng giải trình trước QH
03/11/2015 09:36:57
ANTT.VN – Trước những chất vấn của đại biểu về những sai phạm tại nhà số 8 Lê Trực, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã báo cáo, giải trình trước Quốc hội.

Tin liên quan

Chiều 2/10, trong phát biểu của mình, đại biểu Đỗ Văn Đương (Tp.HCM) đã đề nghị Bộ trưởng Bộ xây dựng cho biết việc xử lý sai phạm tại nhà số 8 Lê Trực, quận Ba Đình (Hà Nội). Phải chăng vượt phép đến đâu phải cắt đến đó để làm gương, ông Đương đặt vấn đề.

Sáng ngày 3/11, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã báo cáo thêm trước Quốc hội về sai phạm tại công trình 8B Lê Trực.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng báo cáo trước Quốc hôi về nhà 8B Lê Trực.

Bộ trưởng cho biết, công trình 8B Lê Trực gây bức xúc trong xã hội, người dân, Bộ Xây dựng đã phối hợp với Hà Nội kiểm tra, rà soát, đề ra các biện pháp để xử lý. Công trình được UBND Hà Nội cho phép, cấp phép phía trước cao 44 m, phía sau cao 53m nhưng trong quá trình thực hiện chủ đầu tư là Công ty May Lê Trực đã xây lên đến 69m.

Tiếp đó, ngày 26-10 Thường trực Chính phủ đã họp với chủ trì của Thủ tướng Chính phủ nghe ý kiến trong đó có Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Bộ Xây dựng và UBND TP Hà Nội.

Sau khi nghe báo cáo của các Bộ, UBND TP Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ đã kết luận khẳng định sai phạm tại 8B Lê Trực là vi phạm pháp luật rất nghiêm trọng. Đây là thể hiện sự hạn chế, yếu kém trong công tác quản lý trật tự xây dựng.

Thủ tướng Chính phủ cũng khẳng định sai phạm của chủ đầu tư là Công ty may Lê Trực. Thủ tướng yêu cầu để giữ nghiêm chủ trương, thực hiện đúng quy định của pháp luật về xây dựng, yêu cầu UBND TP Hà nội rà soát đánh giá sai phạm của chủ đầu tư và xử phạt nghiêm minh theo quy định.

Yêu cầu chủ đầu tư phương án và khắc phục sai phạm nhưng vẫn đảm bảo an toàn, mỹ quan và những yêu cầu trong quá trình thực hiện để đảm bảo an toàn trong việc xây dựng.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cho biết từ vụ việc sai phạm nhà 8B Lê Trực, Bộ Xây dựng cũng đề nghị lãnh đạo các địa phương nâng cao hiệu quả quản lý, đặc biệt là quản lý đô thị tại TP HCM và Hà Nội. “Cần quan tâm công tác quy hoạch, đặc biệt quan tâm thiết kế đô thị để có khung quản lý đô thị hài hoà, đảm bảo đầu tư, cảnh quan, kiến trúc góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống” – ông Dũng khẳng định.

Theo Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng, Bộ Xây dựng sẽ phối hợp tích cực với các địa phương kiểm tra, rà soát, xử lý nghiêm tất cả mọi trường hợp xây dựng trái phép, vi phạm pháp luật, gây ra dư luận bức xúc trong nhân dân, góp phần công tác quản lý xây dựng tốt hơn, hiệu quả hơn.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến