Dòng sự kiện:
Cầm hơn trăm triệu đi mua ô tô mới và cái kết
19/05/2020 16:57:09
VinFast đang tạo ra những trải nghiệm chưa từng có trên thị trường xe Việt. Trong đó, việc đưa ra mức hỗ trợ kép - chính sách cho vay 70% giá trị xe và đóng lãi hộ 2 năm đầu tiên, cộng thêm nhiều ưu đãi siêu hấp dẫn

Tiết kiệm cả trăm triệu khi mua xe trả góp?

Là chủ một “gia đình 3 quê” theo cách nói của anh Ngô Thành Long (32 tuổi), một chiếc ô tô đủ chở gia đình 4 người là khao khát thường trực của người đàn ông này. Quê gốc Phú Thọ, lấy vợ người Nam Định, hai vợ chồng ở Hà Nội, mỗi lần về quê là một lần “cực hình” vì tốn kém, không tiện đường, không tiện xe. Mong mỏi là vậy, nhưng mức thu nhập chưa đầy 30 triệu đồng/tháng của cả hai vợ chồng khiến gia đình anh chưa đủ tiền tích luỹ để chi cho một khoản có giá trị cao như ô tô.

Chỉ có hơn trăm triệu, tôi đã tính mua ô tô cũ. Nhưng cuối cùng nghe bạn mách, tôi vay ngân hàng hai phần ba tiền mua chiếc Fadil này, được miễn lãi 2 năm đầu, tính ra tiết kiệm được hàng chục triệu. Tôi gọi điện bàn với vợ mấy phút rồi đặt cọc ngay trước Tết”, anh Long kể lại câu chuyện trên diễn đàn Otofun và nhận được hàng nghìn lượt thích, chia sẻ.

Theo tính toán của anh Long, anh chỉ cần trả đúng 30% giá trị chiếc Fadil (khoảng hơn 100 triệu đồng) là có thể lái xe về nhà. 70% còn lại anh được hỗ trợ vay trả góp qua ngân hàng, miễn lãi trong hai năm đầu, nên chi phí thanh toán tiền gốc hàng tháng chỉ từ 4 triệu đồng. Tính ra, tổng số tiền anh được hỗ trợ lên tới gần 50 triệu đồng, chưa tính các khuyến mại khác đi kèm trong quá trình sử dụng xe.

Cũng có ý định mua một chiếc Fadil để “che mưa che nắng” cho con cái sau nhiều năm tích luỹ, anh Thái Văn Khang (37 tuổi, Thái Bình) đến showroom VinFast làm thủ tục mua xe. Tuy nhiên, dự định của anh lại rẽ sang hướng mới mà chính anh cũng không nghĩ tới:

Đến mua Fadil nhưng tận mắt nhìn chiếc VinFast Lux A2.0 thấy đẹp quá, lái thử thì không thể chê được gì. Cứ nghĩ giá xe quá tầm với mình, nhưng vừa được vay trả góp, lại được miễn lãi, thì hoàn toàn trong khả năng”, anh Khang kể lại câu chuyện “lên duyên” với chiếc sedan VinFast trên Hội những người yêu xe Việt.

Cụ thể, anh Khang chỉ phải trả hơn 300 triệu đồng ban đầu (vẫn dư tiền so với số anh chuẩn bị để mua Fadil). Trong hai năm đầu, anh chỉ phải trả 7,5 triệu đồng tiền gốc hàng tháng, sau đó sẽ được bảo lãnh lãi suất không vượt quá 10,5%/năm cho 6 năm còn lại.

Tôi tiết kiệm được hơn 170 triệu đồng từ ưu đãi có một không hai này”, anh Khang hồ hởi nói.

Giải pháp tài chính chưa từng có trên thị trường xe Việt

Xu hướng tiêu dùng trên thế giới cho thấy, việc mua những tài sản có giá trị cao như nhà, ô tô bằng các giải pháp tài chính đã giúp nhiều người tiêu dùng chạm tay tới giấc mơ của họ sớm hơn và dễ dàng hơn. TS. Hoàng Việt Trung, thành viên chuyên trách HĐQT Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam cho rằng tâm lý truyền thống không muốn vay nợ của người Việt đang dần thay đổi. Họ sẵn sàng vay nợ cho các nhu cầu của đời sống thay vì tích lũy, tiết kiệm đến khi đủ số tiền để mua sản phẩm mình mong muốn.

Tín dụng tiêu dùng giúp khách hàng có tài sản chất lượng cao để sử dụng dù chưa đủ năng lực tài chính, nhất là mua xe, mua nhà. Vay tiêu dùng sẽ trở thành xu hướng tất yếu, không thể đảo ngược”, vị tiến sĩ bình luận.

Trong khi đó, TS. Nguyễn Thị Thanh Hương, nguyên TBT Tạp chí Ngân hàng nhận định, tiềm năng tín dụng tiêu dùng ở Việt Nam hiện tại rất lớn, nhu cầu nhiều, dân cư trẻ có tư duy cởi mở.

Dựa trên thu nhập đều đặn, chỉ cần có 1/3 giá trị từ nguồn vốn tích lũy được và đặc biệt là mức lãi suất cho vay chỉ từ 10-12% thì có thể yên tâm tiêu dùng trước và trả nợ dần”, TS Hương cho hay.

Nguyên TBT Tạp chí Ngân hàng nhận định, khi tín dụng tiêu dùng phát triển, để cạnh tranh, các doanh nghiệp và ngân hàng sẽ phải liên kết lại, đưa ra các ưu đãi về lãi suất. Từ sự phát triển này, người tiêu dùng sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn. Nhìn vào diễn biến thị trường, TS Nguyễn Thị Thanh Hương cũng đánh giá, thời gian qua, một số doanh nghiệp lớn như VinFast kết hợp với ngân hàng đưa ra gói cho vay trả góp giúp cả 3 bên được lợi: doanh nghiệp bán được hàng; khách hàng mua được sản phẩm; ngân hàng thì có một tập khách hàng uy tín khá cao.

“Ngoài VinFast, thị trường chưa có hãng xe nào chịu lãi ngân hàng cho khách hàng cả. Xe có đẹp, có tốt đến mấy đi nữa mà không có những chính sách hỗ trợ túi tiền khách hàng như VinFast đang làm thì giấc mơ ô tô của nhiều người vẫn còn xa vời”, chị Nguyễn Thu Hằng bình luận trên Hội những người yêu xe Việt.

Trong tháng 5/2020, VinFast đang áp dụng chính sách siêu ưu đãi, kích cầu đặc biệt, với mức giá trả góp dành cho Lux A2.0 chỉ từ 1,009 tỷ đồng, Lux SA2.0 chỉ từ 1,48 tỷ đồng, và Fadil chỉ từ 415 triệu đồng. Khách hàng được miễn lãi trong 2 năm đầu tiên, chỉ phải thanh toán tiền gốc tương ứng từ 4 triệu đồng/tháng cho Fadil, 7,5 triệu đồng/tháng cho Lux A2.0 và 11 triệu đồng/tháng cho Lux SA2.0.

Từ năm thứ 3, VinFast sẽ bảo lãnh mức lãi suất tối đa 10,5%/năm cho khách hàng. Nếu lãi suất thả nổi trên thị trường cao hơn 10,5%/năm, VinFast sẽ thanh toán phần lãi suất chênh lệch cho khách hàng. Nếu lãi suất thả nổi thấp hơn 10,5%/năm, khách hàng sẽ được hưởng mức lãi suất thấp hơn.

Nếu thanh toán ngay 100% khi mua xe, khách hàng còn được áp dụng mức giá hấp dẫn hơn trong tháng 5/2020, chỉ từ 896.100.000 đồng cho Lux A2.0, từ 1.322.000.000 đồng cho Lux SA2.0, từ 373.410.000 đồng cho Fadil. Đặc biệt, các chương trình ưu đãi này được áp dụng đồng thời với chương trình “Đổi cũ lấy mới – Lên đời xe sang” đang được VinFast và Smart Solution (thuộc Tập đoàn Vingroup) phối hợp triển khai.

Tuấn Hải
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến