Dòng sự kiện:
Cam kết du lịch Cửa Lò 2024 sẽ an toàn và hấp dẫn
07/04/2024 07:36:44
Với tinh thần 'Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng', thị xã này cam kết tiếp tục phát triển du lịch một cách toàn diện, góp phần vào sự phát triển kinh tế cho Cửa Lò nói riêng và tỉnh Nghệ An nói chung.

Theo văn bản chỉ đạo, ông Bùi Đình Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã yêu cầu cấp thiết cho Sở Du lịch làm tổ chức chủ trì, phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành khác để tổ chức đoàn kiểm tra tại khu du lịch Cửa Lò. Mục tiêu của cuộc kiểm tra là đánh giá công tác chuẩn bị và đảm bảo các hoạt động du lịch diễn ra một cách thuận lợi và an toàn.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cũng đã đặt ra yêu cầu cụ thể cho các đơn vị, theo Kế hoạch số 904/KH-UBND ngày 24/11/2024 của UBND tỉnh Nghệ An, bao gồm việc trồng cây xanh, bảo quản khu vực bãi biển, đảm bảo an ninh, môi trường, an toàn thực phẩm, và giải quyết tình trạng bán hàng rong và hoạt động hát karaoke trái phép tại bãi biển.

 
Đêm diễn khai mạc du lịch Cửa Lò 2023 

Cuộc kiểm tra này được thực hiện trước mùa du lịch hè nhằm chuẩn bị tốt nhất cho việc phục vụ du khách và thúc đẩy phát triển du lịch tại Cửa Lò và toàn tỉnh Nghệ An. Điều này thể hiện cam kết của chính quyền địa phương trong việc tạo ra một môi trường du lịch an toàn, bền vững và hấp dẫn.

Thị xã Cửa Lò đã đặt ra mục tiêu đón 4,15 triệu du khách trong năm 2024, tăng 15% so với năm trước. Số lượng du khách lưu trú dự kiến đạt 1,45 triệu lượt, cũng tăng 15%, với doanh thu dịch vụ du lịch dự kiến đạt 4.200 tỷ đồng, tăng 18%.

Một điểm đáng chú ý hứa hẹn thu hút sự chú ý cho du khách năm nay đó là Cửa Lò đã cam kết chi hơn 5 tỷ đồng cho chương trình nghệ thuật và màn tạo hình nghệ thuật trên không bằng máy bay không người lái (Drone) trong lễ khai mạc du lịch Cửa Lò năm 2024. Đây là một động thái quan trọng nhằm tạo ra một trải nghiệm độc đáo và ấn tượng cho du khách tham gia vào lễ hội du lịch năm nay.

Trong kế hoạch mùa du lịch biển năm nay, Cửa Lò tập trung vào các hoạt động như tổ chức giải báo chí tuyên truyền, tham gia các hội chợ thương mại và du lịch, cùng với các sự kiện văn hóa như lễ hội âm nhạc, lễ hội Carnival, đêm hội hoa đăng và nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật khác.

  Du lịch Cửa Lò 2024 sẽ cam kết đưa đến cho du khách những trải nghiệm mới, an toàn và hấp dẫn

Sự kiện nghệ thuật mang chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng” sẽ là điểm nhấn của lễ khai mạc vào lúc 20h ngày 18/4 tại Quảng trường Bình Minh, với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng.

Sau lễ khai mạc, chuỗi các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao kéo dài từ ngày 19/4 đến ngày 30/4/2024, tạo điều kiện cho du khách tham gia và trải nghiệm văn hóa, thể thao đa dạng tại Cửa Lò.

Ngoài ra, để mở rộng quảng bá, Cửa Lò cũng liên kết với các điểm du lịch trong và ngoài tỉnh, tiếp tục đầu tư vào cơ sở hạ tầng và dịch vụ phục vụ du khách.

Với tinh thần “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”, thị xã này cam kết tiếp tục phát triển du lịch một cách toàn diện, góp phần vào sự phát triển kinh tế cho Cửa Lò nói riêng và tỉnh Nghệ An nói chung.  

Phan Huy

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến