Dòng sự kiện:
Cắm những loại hoa này để rước tài lộc, may mắn năm mới
14/02/2018 14:40:44
Không chỉ cần đảm bảo về mặt thẩm mỹ, việc cắm hoa thờ ngày Tết cũng cẩn phải "chuẩn chỉnh" để có thể đem may mắn, tài lộc về cho gia đình.

Mỗi loài hoa đều mang ý nghĩa riêng, vì thế việc cắm hoa gì trên ban thờ tổ tiên ngày Tết cũng là vấn đề được nhiều gia đình, đặc biệt là các bà nội trợ quan tâm.

Vậy, để có thể cắm những bình hoa vừa đẹp, vừa sang lại phong thuỷ, phù hợp thì cần chú ý những điều sau:

Những loài hoa nên cắm

Hoa đào, hoa mai

Đây là loài hoa tượng trưng của những ngày Tết. Ngoài ra, nó còn tượng trưng cho phú quý, giàu sang và có tác dụng xua đuổi tà ma, mang đến nguồn sinh khí, giúp con người khoẻ mạnh, bình an.

Hoa cúc

Hoa cúc dù mang vẻ đẹp bình dị, mộc mạc và là loài hoa được ưa chuộng trong thờ cúng. Loài hao này là biểu tượng của sự sống, phúc lộc, tuổi thọ và sự hoa hỉ. 

Hoa đồng tiền

Đồng tiền là loại hoa được nhiều người ưa thích và mang ý nghĩa đúng như tên gọi. Hoa đồng tiền được cho là mang lại tài lộc, tiền tài, thịnh vượng đến gia chủ. Ngoài ra, nó còn biểu tượng cho sức khoẻ và tuổi thọ.

Hoa hồng

Hoa hồng đa dạng về mẫu mã, chủng loại cũng như cách cắm. Hoa hồng cũng được nhiều gia đình lựa chọn cắm ban thời, bởi nó không chỉ mang vẻ đẹp sang trọng, lịch thiệp mà còn có magn đến hạnh phúc, may mắn, tốt lành cho gia chủ.

Hoa lay ơn

Hoa lay ơn còn một cái tên khác là "kiếm lan". Đây là loại hoa được nhiều người ưa chuộng trong dịp ngày xuân năm mới. Hoa có dáng đẹp, tươi rất lâu. Hoa lay ơn là sự hiện diện của tình cảm ấm áp, keo sơn. Mỗi màu hoa lại có một ý nghĩa tình cảm khác nhau.

Đây cũng là lý do mà trước đây trong đám cưới người Hà Nội cô dâu bắt buộc phải ôm theo một bó lay ơn đỏ

Hoa thược dược

Vẻ đẹp bình dị, gần gũi của thược dược có một vị trí đặc biệt trong ngày Tết. Loài hoa mỏng manh và màu sắc sặc sỡ thích hợp với tiết trời mềm mại ngày xuân. Cắm một bình hoa thược dược trong ngày giúp cho tâm hồn thư thái, yêu đời.

Cách chọn và dâng hoa

Vàng và đỏ là 2 màu chủ đạo tượng trưng cho nhà Phật, vì thế việc chọn hoa thờ nên chọn những hoa có 2 màu trên. Việc chọn hoa cúng gia tiên cần cẩn thận, tỉ mỉ. Hoa được chọn phải tươi, nở vừa đủ.

Kiêng sử dụng hoa đại, hoa râm bụt, hoa cúc áo (hay còn gọi là hoa cứt lợn) để thờ cúng vì nó mang những cái tên không đẹp, ý nghĩa không thích hợp. Ở một số nơi, người ta kiêng sử dụng hoa ly để thờ cúng bởi quan niệm rằng hoa ly tượng trưng cho sự chia ly, ly tán.

Tường Vy (T/H)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến