Dòng sự kiện:
Campuchia dự kiến chạy thử tuyến cao tốc đầu tiên vào tháng 10/2022
21/07/2022 14:29:55
Tuyến cao tốc nối liền Thủ đô Phnom Penh và thành phố biển Preah Sihanouk đã hoàn thành 95%, dự kiến sẽ hoàn tất và cho chạy thử nghiệm từ ngày 1/10 tới, miễn thu phí trong tháng đầu tiên.

Phát biểu với báo giới ngày 19/7, Bộ trưởng bộ Giao thông - Công chính Campuchia Sun Chanthol cho biết, hiện nay, đường cao tốc Phnom Penh-Sihanoukville đã hoàn thành 95% , chỉ còn một số hạng mục nhỏ cần hoàn tất như: thu dọn công trình, dựng biển giao thông, trồng cây tại một số điểm ở hai bên đường, trồng hoa và lắp đặt camera an ninh…

Tuyến cao tốc đầu tiên ở Campuchia từ Phnom Penh-Preah Sihanouk đã hoàn thiện khoảng 95%

Ông Chanthol cho biết thêm, Bộ đang chuẩn bị hướng dẫn sử dụng đường cao tốc vì đây là tuyến đường cao tốc đầu tiên tại Campuchia.

Theo dự kiến, tuyến đường cao tốc này sẽ hoàn thiện và đưa vào chạy thử từ ngày 1/10/2022, miễn thu phí trong thời gian một tháng.

Trong năm đầu, công ty khai thác cao tốc sẽ thu phí xe gia đình 12 USD/lượt và xe to hơn mức phí sẽ cao hơn. Trong năm tiếp theo, công ty sẽ tính phí phù hợp với thỏa thuận nhượng quyền mà Campuchia đã ký với công ty xây dựng.

Tốc độ tối đa cho phép chạy trên cao tốc Phnom Penh-Sihanoukville là 120km/h. Dự án với tổng chiều dài 187.05 km này là dự án hành lang chiến lược quan trọng của Campuchia, giúp rút ngắn thời gian đi lại từ Phnom Penh đến Cảng Preah Sihanouk từ 5 giờ xuống chỉ còn 2 giờ.

Dự án đường cao tốc Phnom Penh-Preah Sihanouk được thực hiện từ ngày 22/3/2019 với tổng chi phí gần 2 tỷ USD./

Tác giả: Văn Đỗ - Phùng Kiên

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags : cao tốc , campuchia
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến