Dòng sự kiện:
Campuchia phát hiện ca nhiễm Omicron đầu tiên
15/12/2021 11:48:46
Bộ Y tế Campuchia tối 14/12 thông báo một nữ công dân 23 tuổi ở thành phố Bavet, tỉnh Svay Rieng, được xác định là ca nhiễm biến thể Omicron đầu tiên ở nước này.

Hãng thông tấn Reuters, dẫn thông báo từ Bộ Y tế Campuchia, cho biết nữ bệnh nhân đã đi từ Ghana đến Dubai (UAE), và tiếp tục từ Dubai tới Thái Lan trước khi về nước. Bệnh nhân mang thai được 15 tuần, và đã được đưa vào bệnh viện điều trị.

Sau khi phát hiện ca nhiễm biến thể Omicron đầu tiên, Bộ Y tế Campuchia đã kêu gọi người dân hết sức thận trọng, thực hiện nghiêm túc các biện pháp "3 không 3 bảo vệ". Nước này cũng lên kế hoạch nhanh chóng tiêm đủ liều vắc xin Covid-19 và tiêm liều bổ sung cho người dân.

Nhân viên an ninh kiểm tra công tác phòng chống Covid-19 tại chợ Trung tâm Phnom Penh, Campuchia hôm 12/8. Ảnh: Reuters

Tháng trước, Campuchia đã mở cửa biên giới trở lại đối với du khách đã tiêm chủng, sau khi đạt được tỷ lệ tiêm vắc xin Covid-19 thuộc diện cao nhất châu Á. Hơn 88% trong tổng số 16 triệu người dân Campuchia đã được tiêm phòng.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm 14/12 cho biết, biến thể Omicron của virus corona, được phát hiện lần đầu tiên ở Nam Phi và Hong Kong (Trung Quốc) hồi tháng trước, đã hiện diện ở hơn 70 quốc và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Tác giả: Việt Anh

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến