Dòng sự kiện:
Campuchia sẽ không phê duyệt các dự án phát triển nhiệt điện than
06/05/2022 15:42:54
Campuchia sẽ không phê duyệt các dự án phát triển nhiệt điện than ngoài những dự án đã được chính phủ phê duyệt vào năm 2019.

Campuchia sẽ không phê duyệt các dự án phát triển nhiệt điện than ngoài những dự án đã được chính phủ phê duyệt vào năm 2019, và cũng không cấp phép cho các công trình nghiên cứu xây dựng thủy điện trên sông Mekong trong thời gian tới.

Điều này đã được ông Suy Sem, Bộ trưởng Bộ Mỏ và Năng lượng Campuchia khẳng định với ông Jyri Jarviaho - tân Đại sứ Phần Lan tại Campuchia vào ngày 5/5 tại Thủ đô Phnom Penh.

Theo Bộ trưởng Bộ Mỏ và Năng lượng Suy Sem, Campuchia sẽ không phê duyệt các dự án phát triển nhiệt điện than ngoài những dự án đã được chính phủ phê duyệt vào năm 2019, và sẽ thúc đẩy việc chuyển đổi các nhà máy nhiệt điện than này sang sử dụng khí hóa lỏng (LNG). Ngoài ra, Campuchia cũng không cấp phép cho các công trình nghiên cứu xây dựng thủy điện trên sông Mekong trong thời gian tới.

Campuchia hướng phát triển năng lượng sạch, phòng chống biến đổi khí hậu.

Bộ trưởng Suy Sem cũng khẳng định, cam kết của chính phủ Campuchia trong việc chống biến đổi khí hậu và bổ sung các nguồn năng lượng sạch vào năng lượng hỗn hợp của Campuchia.

Đồng thời, Bộ trưởng Suy Sem cho biết, hiện Bộ Mỏ và Năng lượng Campuchia đã xây dựng quy hoạch dài hạn phát triển ngành năng lượng đến năm 2040 và đã xem xét các khía cạnh để đảm bảo mục tiêu cung cấp điện đủ, chất lượng, ổn định, hiệu quả và mức giá phù hợp.

Cùng với đó, Campuchia cũng sẽ phát triển năng lượng sạch và hợp tác với Liên Hợp Quốc thực hiện chiến dịch phòng, chống biến đổi khí hậu. Hiện nay, Campuchia là một trong những nước có lượng khí thải Cacbon thấp nhất trên thế giới./.

Tác giả: Văn Đỗ - Phùng Kiên

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến