Dòng sự kiện:
Campuchia sẽ tái khởi động khai thác dầu khí sau thất bại của dự án đầu tiên
08/04/2022 13:53:53
Bộ Mỏ và Năng lượng Campuchia tuyên bố, hiện nay có một số công ty nước ngoài đang quan tâm đến việc thăm dò dầu khí tại Campuchia.

Các hoạt động này diễn ra sau khi hoạt động khai thác dầu khí giữa Chính phủ Hoàng gia Campuchia và công ty KrisEnergy bị đình trệ hơn một năm qua.

Phát biểu với báo giới hôm nay (8/4), Tổng cục trưởng Tổng cục Dầu khí thuộc Bộ Mỏ và Năng lượng Campuchia ông Chiep Sour cho biết, với trữ lượng dầu khí đã được khẳng định và giá dầu trên thế giới đang tăng, Campuchia đang được một số công ty nước ngoài quan tâm, mong muốn hợp tác khai thác dầu khí.

Ông Chiep Sour cũng khẳng định, đây là một hy vọng mới cho ngành dầu khí Campuchia sau khi hoạt động khai thác dầu khí đã im ắng một thời gian dài. Ông Chiep Sour cũng nhấn mạnh, mặc dù lần khai thác đầu tiên không thành công nhưng Campuchia vẫn là địa điểm tiềm năng cho các nhà đầu tư nước ngoài tìm kiếm cơ hội khai thác dầu khí.

Việc thăm dò và khai thác dầu khí ngoài khơi bờ biển phía Tây Nam Campuchia đã được bắt đầu từ năm 2002, tuy nhiên, do nhiều vấn đề khó khăn, vướng mắc và thay đổi chủ đầu tư nên tiến độ dự án không hoàn thành đúng dự kiến.

Gần đây nhất, vào tháng 8/2017, chính phủ Hoàng gia Campuchia và công ty KrisEnergy đã ký thỏa thuận hợp tác khai thác dầu và đến ngày 29/12/2020 đã khai thác được giọt dầu đầu tiên tại mỏ dầu ngoài khơi tỉnh Preah Sihanouk trong khu vực Vịnh Thái Lan. Tuy nhiên, ngày 1/8/2021, Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã thừa nhận thất bại của dự án khai thác dầu đầu tiên ở Campuchia. Ông cho biết theo kế hoạch dự án này sẽ khai thác được 5.700 thùng dầu/ngày, nhưng sau đó chỉ được 1.000 thùng/ngày, và công ty KrisEnergy đã phá sản./.

Tác giả: Văn Đỗ - Phùng Kiên

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến