Dòng sự kiện:
Campuchia thông báo kế hoạch tổ chức Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao
30/01/2022 10:12:53
Bộ Ngoại giao Campuchia cho biết Bộ trưởng Ngoại giao nước này kiêm Đặc phái viên ASEAN về Myanmar, Prak Sokhonn, đang chuẩn bị thực hiện chuyến thăm đầu tiên đến Myanmar.

Bộ trưởng Ngoại giao Campuchia Prak Sokhonn. (Ảnh: TTXVN)

Ngày 29/1, Campuchia, nước đang giữ chức Chủ tịch luân phiên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) cho biết các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN sẽ nhóm họp trong 2 ngày 16-17/2 tới nhằm thảo luận vấn đề viện trợ cho Myanmar.

Trong một tuyên bố, Bộ Ngoại giao Campuchia cho biết Bộ trưởng Ngoại giao nước này kiêm Đặc phái viên ASEAN về Myanmar, Prak Sokhonn, đang chuẩn bị thực hiện chuyến thăm đầu tiên đến Myanmar.

Tuyên bố nhấn mạnh ông Sokhonn sẽ ưu tiên việc thực hiện đồng thuận 5 điểm và vấn đề này cũng sẽ được thảo luận tại Hội nghị hẹp Bộ trưởng ngoại giao ASEAN (AMM Retreat) vào trung tuần tháng sau.

Theo kế hoạch ban đầu, AMM Retreat được ấn định tổ chức vào ngày 18-19/1 tại thành phố Siem Reap, miền Bắc Campuchia.

Đây được coi hội nghị quan trọng đầu tiên trong năm 2022 mà Campuchia tổ chức trên cương vị Chủ tịch ASEAN. Tuy nhiên, ngày 12/1, Campuchia đã phải thông báo hoãn AMM Retreat.

Mới đây, trong buổi tọa đàm về nhiệm kỳ Chủ tịch ASEAN năm 2022 của Campuchia do Học viện Yusof Ishak tổ chức, Bộ trưởng Ngoại giao Campuchia Prak Sokhonn nhận định rằng AMM Retreat là cuộc gặp quan trọng cấp bộ trưởng đầu tiên nhằm thảo luận hướng tới các quyết định và kế hoạch mà các nước đã nhất trí từ năm 2021, đồng thời là cơ hội để bàn bạc về các sáng kiến mới thúc đẩy xây dựng cộng đồng ASEAN./.

Tác giả: Trần Quyên

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến