Cán bộ công chức uống nhiều rượu bia nhất
26/11/2015 14:33:17
Có đến trên 38% cán bộ công chức, 38% lao động phổ thông và gần 26% thanh niên thường xuyên uống rượu bia.

Tin liên quan

Theo kết quả được GS.TS. Đặng Nguyên Anh, Viện Xã hội học nêu ra trong buổi giới thiệu nghiên cứu có trên 38% cán bộ, công chức uống rượu bia nhiều nhất.
 
Đây là một điểm mới của nghiên cứu thuộc Viện xã hội học bởi trước đây suy nghĩ của chúng ta là thương nhân, nông dân mới uống rượu bia nhiều.


 Cán bộ công chức là đối tượng uống nhiều rượu bia nhất

Bên cạnh cán bộ công chức thì lao động phổ thông cũng chiếm số lượng uống rượu bia nhiều với con số khảo sát là 38%. Trong khi thanh niên là thành phần thường xuyên uống rượu bia với con số khảo sát 26%.

Đây là kết quả được Viện Xã hội học tiến hành thực hiện tại 4 tỉnh thành Hà Nội, Lào Cai, Đà Nẵng và Long An từ tháng 3 đến tháng 5 vừa qua.
 
Bên cạnh đó, GS.TS. Đặng Nguyên Anh đưa ra rất nhiều điểm lạ sau nghiên cứu này. Cụ thể, có tới trên 67% người được hỏi cho rằng rượu bia có lợi cho sức khỏe. Giá rượu bia rẻ và dễ mua.
 
Trên 63% người được hỏi cho rằng chất lượng rượu bia là tốt và tạm được, số còn lại chê chất lượng rượu bia không tốt, có hại hoặc không biết về chất lượng nhưng vẫn uống.
 
Hiện rượu bia là nguyên nhân thứ 3 gây tai nạn giao thông, sau nguyên nhân đi lấn làn và đi tốc độ cao. Theo nghiên cứu của Viện khoa học xã hội, có gần 13% người được hỏi cho biết họ thường xuyên tham gia giao thông, trên 35% thì thỉnh thoảng tham gia sau khi đã uống rượu.
 
Theo ông Nguyễn Văn Tiên, Phó chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội, hiện có 70% người uống rượu hay uống tại nhà.
 
Trong khi đó,  lượng rượu bia sử dụng tại Việt Nam gia tăng nhanh. Theo quy hoạch đến 2025 sản lượng bia ở Việt Nam đạt 7 tỷ lít, hơn gấp đôi so với 2011.
 
Phó chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội nhấn mạnh, chúng ta cần phải có cách để giải quyết vấn đề này.
 
Ngược lại với rượu bia, mua dâm lại là vấn đề ít được các cán bộ công chức quan tâm.
 
Còn nhớ, theo báo cáo của Chính phủ về tình hình thực hiện công tác phòng, chống mại dâm và cai nghiện ma túy, công nhân viên chức thuộc nhóm mua dâm ít nhất (3%), nhóm mua dâm nhiều nhất là đối tượng không có nghề nghiệp ổn định (75,7%).
 
Trong một khảo sát gần đây về đề xuất lập khu nhạy cảm của TP. HCM để dễ quản lý hoạt động mại dâm của Đất Việt, đa số các công chức đều tán thành song đều khẳng định khi đi du lịch không bao giờ tìm đến những dịch vụ nhạy cảm này.
 
Một cán bộ xã Quan Lạn (Vân Đồn, Quảng Ninh) khẳng định chỉ có bộ phận rất nhỏ công chức đi du lịch là tìm đến dịch vụ đó.
 
“Khi được đi du lịch, nghỉ mát chúng tôi chủ yếu là thăm quan, sau đó học hỏi những mô hình kinh tế, du lịch của các địa phương về áp dụng cho địa phương mình. Làm gì có thời gian mà đi mua dâm. Ngoài ra khi đi du lịch thường đi cùng gia đình (vợ, con cái), khó tách lẻ ra để đi tìm cái dịch vụ kia", cán bộ xã cho biết.

Theo Báo Đất Việt.

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến