Dòng sự kiện:
Cán bộ, viên chức ở Bình Thuận xin nghỉ, thôi việc có xu hướng tăng
21/05/2023 05:48:01
Sở Nội vụ yêu cầu các cơ quan đơn vị báo cáo nêu rõ các lý do, nguyên nhân dẫn đến tình trạng thôi việc của cán bộ, công chức, viên chức để có giải pháp khắc phục.

Ngày 20/5, Sở Nội vụ Bình Thuận cho biết, vừa ký văn bản hỏa tốc gửi các Sở, cơ quan ngang Sở, đơn vị thuộc UBND tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố đề nghị báo cáo bổ sung số liệu thôi việc.

Theo đó, ngày 27/4/2023, Sở Nội vụ đã có công văn đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương báo cáo số liệu thôi việc, tuyển dụng mới đối với công chức, viên chức thuộc phạm vi quản lý từ ngày 1-7-2022 đến ngày 30/4/2023 theo yêu cầu của Bộ Nội vụ. 

Tuy nhiên đến nay, theo báo cáo của một số đơn vị, tình trạng cán bộ, công chức, viên chức ở một số địa phương xin nghỉ thôi việc theo nguyện vọng có xu hướng tăng.

Để có cơ sở trình cấp có thẩm quyền giải pháp khắc phục tình trạng nêu trên, Sở Nội vụ đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương báo cáo tình hình cán bộ, công chức, viên chức có đơn đề nghị cơ quan, đơn vị, địa phương giải quyết thôi việc từ ngày 1/1/2023 đến nay chưa được giải quyết.

Trong đó nêu rõ các lý do, nguyên nhân dẫn đến tình trạng thôi việc của cán bộ, công chức, viên chức. Số liệu báo cáo đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương gửi Sở Nội vụ trước ngày 23/5 để tổng hợp.

Tác giả: Nguyễn Đắc Phú

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến