Dòng sự kiện:
Cận cảnh bộ bàn ghế 'tứ linh' bằng gỗ giá gần 3 tỷ đồng
07/12/2017 14:34:48
Bộ bàn ghế 'tứ linh' độc đáo làm bằng gỗ trai nghìn năm tuổi trị giá gần 3 tỷ đồng được trưng bày bán ở hội chợ Bắc Trung Bộ (Nghệ An) thu hút rất đông người dân hiếu kỳ chiêm ngưỡng.

Những ngày gần đây, tại hội chợ công thương vùng Bắc Trung Bộ - Nghệ An 2017, bộ bàn ghế "tứ linh" làm bằng gỗ trai được chào bán đã thu hút rất đông người dân và thực khách hiếu kỳ đến xem, chiêm ngưỡng và trả giá.

Theo quan niệm dân gian, rùa đội bia tượng trưng cho hạnh phúc, phát triển và sự chịu đựng. Rùa là vật hợp bởi cả âm lẫn dương: Bụng phẳng tượng trưng cho đất (âm), mai khum tượng trưng cho trời (dương).

Bộ bàn ghế được chế tác công phu, tinh vi với các đầu phượng, rồng và tượng Phật cùng với đó là một tán cây cao, đồ sộ. Ngay phần đầu chiếc ghế dài được chạm khắc thành hình con rồng dáng uy nghi, còn tay vịn cuối ghế là hình con chim phượng hoàng như đang vỗ cánh bay lên đầy kiêu hãnh mà không kém phần mềm mại.

Đây được xem là những điểm nhấn nổi bật tôn lên vẻ đẹp của bộ bàn ghế, khiến nhiều du khách trầm trồ.

Được biết, bộ bàn ghế này được làm hoàn toàn từ gốc rễ của cây gỗ trai ở Tây Nguyên nghìn năm tuổi. Theo chủ nhân bộ bàn ghế này, để hoàn thành được bộ bàn ghế "tứ linh", hàng chục nghệ nhân làng nghề gỗ mỹ nghệ huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) đã phải làm việc ròng rã 6 tháng trời.

Bộ bàn ghế độc đáo này được rao bán với giá 2,8 tỷ đồng khiến nhiều đại gia đam mê đồ gỗ cũng e dè, chưa dám móc hầu bao.

Dưới đây là hình ảnh được ghi lại:

Bộ bàn ghế trị giá gần 3 tỷ được trưng bày tại hội chợ.

Được điêu khắc, chạm trổ tinh vi...

Thực khách đến xem và trả giá.

Người dân chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến