Dòng sự kiện:
Cận cảnh 'cung điện trắng' trái phép giữa lòng thành phố Thanh Hóa
03/05/2021 08:11:28
Ngự ở vị trí đất vàng của TP Thanh Hóa, 'cung điện trắng' White Palace là công trình nổi bật, bề thế nằm ở nút giao đường Võ Nguyên Giáp và đường CSEDP.

Ngự ở vị trí đất vàng của TP Thanh Hóa, "cung điện trắng" White Palace là công trình nổi bật, bề thế nằm ở nút giao đường Võ Nguyên Giáp và đường CSEDP.

Tại khu đất này, tỉnh Thanh Hóa cấp giấy phép quy hoạch và các thủ tục xây dựng đều nhằm dự án Tổ hợp khách sạn thương mại của Công ty cổ phần sản xuất và thương mại Tự Lập. Song cấp phép một đằng, chủ đầu tư xây dựng một nẻo.

 

Năm 2019, White Palace được xây dựng rồi đi vào hoạt động rầm rộ dù trái với chủ trương và các thủ tục đầu tư đã được cấp phép.


Dự án White Palace có chủ đầu tư là Công ty đầu tư Hà Thanh – CTCP, do ông Nguyễn Hữu Ninh làm Giám đốc, không phải Công ty cổ phần sản xuất và thương mại Tự Lập như trong hồ sơ được cấp phép ban đầu?!

Theo hồ sơ được phê duyệt, diện tích xây dựng công trình là 2904,4m2, gồm hạng mục khách sạn, thương mại có quy mô 16 tầng, công suất khoảng 40 phòng ngủ VIP, 200 phòng ngủ thường và các dịch vụ khác như văn phòng cho thuê, phòng họp, phòng karaoke, massage.

Chủ đầu tư đã xây dựng nhà 3 tầng nổi, 1 tầng hầm với diện tích phần nổi khoảng 5100m2, có chỉ giới với đường Võ Nguyên Giáp là 19m và đường CSEDP là 13m.

Hạng mục này xây dựng có tầng cao, diện tích, chỉ giới xây dựng không phù hợp với Tổng mặt bằng quy hoạch xây dựng chi tiết tỷ lệ 1/500 và giấy phép xây dựng được cấp.

 

Bên cạnh đó, chủ đầu tư còn xây dựng tòa nhà 1 tầng để làm nhà hàng cà phê, diện tích khoảng 140m2 giáp với mặt đường Võ Nguyên Giáp, có chỉ giới xây dựng đối với con đường này là 0m. Hạng mục này hoàn toàn không có trong tổng mặt bằng xây dựng và giấy phép xây dựng được cấp.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến