Dòng sự kiện:
Cận cảnh dự án cao ốc 131 Thái Hà sau hơn 1 thập kỷ
08/06/2021 12:11:35
Được khởi công xây dựng từ năm 2008, đưa vào sử dụng năm 2010 nhưng đến này, dự án 131 Thái Hà vẫn trong tình trạng bị bỏ “hoang” nằm phơi sương, phơi nắng.

Ghi nhận của PV, có địa chỉ tại 131 Thái Hà (quận Đống Đa, Hà Nội), đây được đánh giá là vị trí đắc địa, dự án công trình khu dịch vụ, văn phòng và nhà ở cao cấp được xây dựng hơn chục năm nay nhưng đến nay vẫn không được hoàn thiện để đưa vào sử dụng.

Dự án 131 Thái Hà do công ty TNHH Kinh doanh tổng hợp Huy Hùng làm chủ đầu tư. Được biết, Công ty này có vốn điều lệ là 200 tỷ đồng. Theo đó, dự án 131 Thái Hà được khởi công xây dựng từ năm 2008, dự kiến hoàn thành năm 2010. Tuy nhiên, sau nhiều năm thi công thì dự án đến nay bị bỏ “hoang” nằm phơi sương, phơi nắng.

Dự án xây dựng trên khu đất có diện tích 6.745m2. Đây được coi là khu đất "vàng" ở Thủ đô Hà Nội. Tuy nhiên, sau khi thi công tầng hầm và nhiều tầng nổi thì chủ đầu tư tạm dừng thi công cho đến nay.

Theo thiết kế, đây là công trình nhà ở kết hợp với dịch vụ đa năng. Tòa nhà gồm 3 khối nhà liên hoàn cao 19 tầng nổi và 2 tầng hầm, diện tích từ tầng 1 đến tầng 3 được sử dụng làm trung tâm thương mại, siêu thị. Từ tầng 4 đến tầng 19 là các căn hộ cao cấp. Diện tích các căn từ 78m2, 94,3m2, 109,7m2, 113,9m2 và 200,6m2.

Năm 2014, sở TN&MT Hà Nội từng công bố dự án 131 Thái Hà nằm trong danh sách dự án có chủ đầu tư chưa nộp hồ sơ pháp lý dự án và hồ sơ đề nghị cấp “sổ đỏ” cho người mua nhà. Đây cũng là một trong số các dự án sở Xây dựng Hà Nội từng kiến nghị thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư hoặc thay đổi chủ đầu tư vào năm 2015.

Tuy nhiên, đến nay dự án vẫn “giậm chân tại chỗ” ở phần xây thô và mới đây, UBND TP.Hà Nội có báo cáo kết quả thực hiện nội dung kết luận, kiến nghị của HĐND thành phố về tình hình quản lý các dự án đầu tư vốn ngoài ngân sách sử dụng đất chậm triển khai, vi phạm luật Đất đai trên địa bàn thành phố.

Theo báo cáo của UBND TP.Hà Nội, dự án khu dịch vụ, văn phòng và nhà ở tại 131 Thái Hà của công ty TNHH tổng hợp Huy Hùng nằm trong danh sách 20 dự án chậm hoàn thành việc thực hiện nghĩa vụ tài chính. Trong đó, dự án 131 Thái Hà của công ty TNHH tổng hợp Huy Hùng nợ 45,2 tỷ đồng.

Ghi nhận của PV hiện nay, dự án vẫn treo tấm biển thông tin về dự án nhưng không một bóng công nhân xây dựng.

Nhiều hạng mục của dự án cũng đã xuống cấp.

Mặc dù công trình không được hoàn thiện nhưng chủ đầu tư vẫn bấp chấp cho thuê mặt bằng để kinh doanh, buôn bán nhằm thu lợi nhuận, gây mất mỹ quan đô thị và vi phạm các quy định hiện hành.

Một cửa hàng kinh doanh được thuê tại 1 góc dự án 131 Thái Hà.

Trước đó, dự án cũng tiến hành cho thuê mặt bằng làm siêu thị (siêu thị Minh Hoa) khiến toà nhà trở nên nhếch nhác và gây mất an toàn.

Khối bê tông bị bỏ hoang hơn 1 thập kỷ.

Một công trình từng được kỳ vọng sẽ góp phần làm cho bộ mặt phố phường thêm khang trang, giờ đây lại trở thành một khối bê tông phơi nắng, dầm mưa.

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến