Dòng sự kiện:
Cận cảnh hàng phong lá đỏ mới trồng ở Hà Nội
15/01/2018 14:35:57
Hà Nội dự định trồng cây phong lá đỏ trên tuyến phố Nguyễn Chí Thanh, Láng Hạ, Trần Duy Hưng. Hiện tại dải phân cách đường Trần Duy Hưng đã được trồng hàng trăm cây phong lá đỏ.

Mới đây, hơn 100 cây phong lá đỏ đã được trồng tại tuyến phố Trần Duy Hưng (Cầu Giấy, Hà Nội). Đây là một loại cây tượng trưng cho vẻ đẹp của mùa thu ở nhiều nước như Nhật Bản, Canada…

Tại hội thảo về cây xanh, hồ nước sáng 13/1, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Nguyễn Đức Chung cho biết, với sự phát triển của ngành công nghiệp cây xanh, một số giống cây ở vùng khí hậu lạnh, bao gồm phong lá đỏ có thể trồng được ở Việt Nam.

Ông Chung khẳng định: “Một năm nữa chúng ta có thể thấy việc nhiệt đới hóa những cây phong lá đỏ, và chúng vẫn mang màu sắc như khi trồng tại vùng khí hậu châu Âu".

Mỗi cây có chiều cao khoảng 7m và có đường kính khoảng 20- 25cm, có rất nhiều cành nhánh.

Người dân sinh sống trên đường Trần Duy Hưng, Láng Hạ, Nguyễn Chí Thanh nói riêng và người dân Thủ đô nói chung rất hào hứng vì sắc đỏ rực rỡ và lãng mạn của cây phong hứa hẹn sẽ thay đổi diện mạo những con phố này.

Tuy nhiên nhiều người cũng bày tỏ lo ngại cây phong lá đỏ rất khó sống trong điều kiện khí hậu của các vùng đô thị Việt Nam. Vào mùa thu, cây phong lá đỏ rụng lá gây cản trở giao thông khi trồng ở dải phân cách đường.

Mạnh Long

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến