Dòng sự kiện:
Cận cảnh khách sạn 4 sao trên 500 tỷ phủ bụi giữa lòng thành phố Thanh Hóa
22/12/2021 06:57:27
Khách sạn Lam Kinh thuộc top lớn nhất nhì tại TP Thanh Hóa, với vốn đầu tư trên 500 tỷ đồng, giờ đây đang bị phủ bụi, hoang tàn.

Khách sạn Lam Kinh thuộc Khu tổng hợp thương mại, dịch vụ của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam. Công trình được khởi công xây dựng vào cuối tháng 8/2009 trên diện tích 1,8 ha, thuộc phường Đông Hương, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Công trình có tổng mức đầu tư trên 500 tỷ đồng, đạt tiêu chuẩn 4 sao và được xem là VIP nhất Thanh Hóa khi đưa vào hoạt động thời điểm năm 2011.

Công trình có kiến trúc nổi bật, nằm ở vị trí đắc địa của TP Thanh Hóa. Theo tìm hiểu, chỉ sau vài năm đi vào hoạt động, khách sạn rơi vào cảnh thua lỗ triền miên, với số tiền thua lỗ lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Từ năm 2020 đến nay, khách sạn đóng cửa không hoạt động, các hạng mục có dấu hiệu xuống cấp khi không có người chăm sóc.

Trong khuôn viên cỏ mọc um tùm như nhà hoang, không một bóng người. 

Bể bơi khách sạn mọc rêu xanh rì vì lâu ngày bỏ không. Nhiều hạng mục thuộc tòa nhà 11 tầng xuống cấp nghiêm trọng.

Công trình được gắn biển chào mừng đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI. Khách sạn đạt tiêu chuẩn quốc tế với 222 phòng lưu trú hiện đại, tiện nghi, phòng hội thảo có sức chứa 600 chỗ ngồi, khách sạn còn có sân tennis, bể bơi.

Theo thông báo trên fanpage của khách sạn này, việc đóng cửa bắt đầu từ 31/11/2020, lý do là để sửa chữa và dự kiến sẽ đón khách trở lại vào cuối năm 2021. Tuy nhiên, sau gần một năm, khách sạn vẫn trong cảnh hoang tàn, không bóng người.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến