Dòng sự kiện:
Cận cảnh loạt dự án phân lô 'trồng cỏ' sau sốt nóng, hàng nghìn tỷ chôn vùi trong đất
26/07/2022 10:38:50
Những khu đất phân lô vùng ven Hà Nội như Sơn Tây, Hoài Đức, Thạch Thất; Ba Vì... chỉ mấy tháng trước được giới “cò đất” kéo về tạo sóng, đẩy giá giờ không một bóng người, để hoang hóa cho cỏ mọc.

Trong khi hàng nghìn tỷ đồng của nhà đầu tư bị “chôn vùi” trong đất.

Đầu năm 2021, giá nhà đất tại nhiều khu vực trên cả nước bỗng lên cơn "sốt", thị trường đất ven đô Hà Nội như: Mê Linh, Đông Anh, Hoài Đức, Đan Phượng, Thạch Thất; Sơn Tây, Hòa Lạc, Quốc Oai... cũng không ngoại lệ.

Thời điểm đó giá đất nhiều khu vực ven đô, những nơi quy hoạch nâng cấp lên quận, những khu vực mà tuyến đường Vành đai 4 dự kiến đi qua đều bị đẩy lên tương đương 30 – 50tr/m2; bình quân tăng khoảng 20 – 30%. Thậm chí có nơi tăng 50%.

Thế nhưng, theo ghi nhận của PV, tại những nơi bất động sản tăng giá nóng thời gian qua đang có dấu hiệu hạ nhiệt, thị trường nhiều khu vực rơi vào trầm lắng, những khu đất trước đó “cò đất” kéo về tạo sóng, đẩy giá như: Dự án 93 lô Cổ Đông (Sơn Tây), 108 lô Bãi Dài và 72 Lô Bãi Dài tại xã Tiến Xuân (huyện Thạch Thất)… giờ không một bóng người, để hoang hóa cho cỏ mọc. Trong khi hàng nghìn tỷ đồng của nhà đầu tư bị “chôn vùi” trong đất.

Cận cảnh những mảnh đất phân lô tại dự án 108 lô Bãi Dài.

Tại khu đất 72 lô Bãi Dài, (xã Tiến Xuân) cũng rơi vào tình trạng tương tự.

Nhiều khu vực đường trong dự án phân lô bị xuống cấp, sụt lún.

Hạ tầng xuống cấp trầm trọng, trông nhếch nhác, mất mỹ quan.

Ước tính với số tiền khoảng hơn 1 tỷ đồng/lô, sẽ có hàng nghìn tỷ đồng của nhà đầu tư "chôn vùi" theo những dự án đất phân lô quanh khu vực vùng ven Hà Nội.

Tác giả: Đình Phong

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến