Dòng sự kiện:
Cận cảnh những vết rạn nứt tại con đường gỗ lim ‘siêu sang’ ven sông Hương
21/08/2018 09:48:38
Mặc dù chưa hoàn thành để đưa vào sử dụng nhưng các tấm ván gỗ trên con đường gỗ lim “siêu sang” ven sông Hương đã xuất hiện nhiều vết rạn, nứt.

Kể từ khi được triển khai xây dựng, con đường lát gỗ lim “siêu sang” ven sông Hương đang nhận được sự quan tâm của dư luận rất lớn. Tuy nhiên, ngay khi việc lát gỗ đang được tiến hành, nhiều người đã phát hiện nhiều vết nứt, rạn ở bề mặt gỗ lim trên con đường.

Được biết, trong đợt kiểm tra ngày 11/8, tân chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cũng đã lưu ý đơn vị cần thi công cần huy động gấp rút hoàn thành trước mùa mưa, nhưng cần phải chú trọng đến chất lượng công trình, thẩm mỹ, đảm bảo hài hòa theo kiến trúc của TP Huế.

Con đường bằng gỗ lim ven sông Hương sắp hoàn thiện...

... nhưng đã xuất hiện nhiều vết nứt

Một số thanh gỗ lim đã lát trên đường có nhiều vết rạn nhỏ, một số thanh có vết rạn, nứt “chân chim” kéo dài. 

Trước những hư hại kể trên dù chưa đưa vào sử dụng, nhiều người dân đã tỏ ra lọ ngại liệu chất lượng công trình có đảm bảo trước mùa mưa bão sắp tới.

Bên cạnh đó, nhiều thanh gỗ chưa được lát đã có dấu hiệu nứt ở 2 đầu.

Thông tin với báo chí về việc xuất hiện các vết nứt ở sàn gỗ lim trên hạng mục công trình cầu đi bộ, ông Hoàng Hải Minh, Giám đốc Sở xây dựng Thừa Thiên – Huế, kiêm Trưởng BQL dự án cho biết sẽ chỉ đạo cán bộ dự án kiểm tra thực tế hiện trạng và cung cấp thông tin cho báo chí khi có kết quả.

Dự án đường đi bộ bằng gỗ Lim ven sông Hương với tổng kinh phí được Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc thống nhất (theo công văn ngày 24/8/2017) là 52,9 tỷ đồng. Ttrong đó, phần kinh phí đối với hạng mục gỗ Lim theo hồ sơ dự toán là 5,14 tỷ đồng với tổng diện tích 2438m2, dày 5cm nhập khẩu hợp pháp từ Nam Phi.

Dự án do Chính phủ Hàn Quốc tài trợ không hoàn lại 100% chi phí thông qua Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc tại Việt Nam.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến