Dòng sự kiện:
Cận cảnh tờ tiền 100 đồng khiến người dân phải xếp hàng mua
13/04/2016 14:07:53
ANTT.VN – Sáng 13/4, ngày thứ hai Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức bán rộng rãi ra công chúng tờ tiền lưu niệm 100 đồng. Mặc dù là ngày làm việc bình thường nhưng số người xếp hàng mua đồng tiền đặc biệt này vẫn rất đông.

Tin liên quan

Người dân xếp hàng dài chờ mua tờ tiền 100 đồng tại Ngân hàng Nhà nước VN (Cục Phát hành và Kho quỹ 16 Tông Đản, Hà Nội) sáng 13/4

Vì sao tờ tiền này lại có sức hấp dẫn với công chúng như vậy?

In bằng công nghệ hiện đại nhất hiện nay

Theo Ngân hàng Nhà nước VN, đây là tờ tiền được in bằng công nghệ in tiền tốt nhất hiện nay, tương tự với đồng USD của Hoa Kỳ, đây là một bước thử nghiệm cho những loại tiền thật của Việt Nam trong thời gian tới.

Tờ tiền lưu niệm có kích thước 82mm x 163mm, màu sắc: hòa sắc đỏ và bằng chất liệu giấy cotton độ bền cao

Thông tin chỉ dẫn về tờ tiền này được in trên folder cài bên ngoài tờ tiền

Giá trị lịch sử

Đối với thế hệ trẻ bây giờ, đồng tiền 100 đồng này có lẽ chỉ khiến họ cảm thấy tò mò, thích thú vì nó không được dùng trong lưu thông hàng hóa mà chỉ để biếu, tặng, làm vật trang trí.

Lớp trẻ tò mò, thích thú với tờ tiền lưu niệm mới phát hành

Nhưng với lớp người lớn tuổi hơn, nó thực sự gợi lại ký ức lịch sử.

Bác Đoàn - một người dân sống ở phố Bạch Mai - Hà Nội), nguyên cán bộ Sở Nhà đất bồi hồi chia sẻ: "Ở nhà tôi hiện nay vẫn còn lưu giữ mấy tờ tiền nguyên bản này. Nó đã là đồng tiền thông dụng, cho tới năm 1984 đổi tiền thì mới không còn lưu thông. Tôi còn nhớ thời điểm những năm 1984, đồng 100 này có giá trị khá lớn, lương công chức bậc 1 thời đó chỉ có 36 đồng/ tháng, bậc 2 chỉ 42 đồng/ tháng". 

Bác Đoàn bồi hồi ngắm tờ tiền gắn bó một thời nay được in bằng công nghệ tốt hơn

"So với tờ 100 đồng nguyên bản thì tờ này to hơn và đẹp hơn rất nhiều" - bác Đoàn cho biết thêm.

Là hiện vật quảng bá tiền tệ Việt Nam ra thế giới

NHNN cho biết, tờ tiền lưu niệm kỷ niệm 65 năm thành lập NHNN Việt Nam nhằm ghi nhận bước phát triển vượt bậc của ngành Ngân hàng, đồng thời tuyên truyền, quảng bá hình ảnh đất nước, lịch sử dân tộc và đồng tiền Việt Nam với đông đảo người dân và bạn bè quốc tế.

Được biết đây là lần thứ 2, NHNN tổ chức in tiền lưu niệm, đợt in tiền trước đó loại tiền lưu niệm mệnh giá 50 đồng được phát hành để kỷ niệm 50 năm thành lập NHNN Việt Nam (1951 – 2001).

Ngay sau khi NHNN phát đi thông cáo về việc in ấn tờ tiền này, người dân đã rất háo hức mong chờ. Vì thế ngay sau khi được sở hữu nó, nhiều người đã không giấu được niềm tự hào khi đem khoe với bạn bè trên FB.

Một bạn trẻ ở Hà Nội cho biết, sau khi chụp ảnh với tờ tiền đăng FB, một số bạn bè của cô ở nước ngoài đã nhờ mua

Được biết, Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục bán ra tờ tiền lưu niệm 100 đồng đến hết tuần này. Người dân Hà Nội có thể mua ở một trong 2 địa điểm sau: Cục Phát hành Kho quỹ - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam 16 Tông Đản hoặc Chi nhánh Hà Nội 45 Lý Thường Kiệt, thời gian: sáng từ 9h - 11h, chiều từ 13h30 đến 15h00. 

Người dân cần xuất trình chứng minh thư khi mua. Tại địa chỉ 16 Tông Đản, mỗi người được mua tối đa 25 tờ.

Diệp Chi - Diệu Ly

 

 

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến