Căn hộ Kinh Đô Tower gần Quảng trường Ba Đình giá bao nhiêu?
30/09/2015 09:25:21
Quỹ đất hiếm, tiện lợi cho giao thông và là dự án đất vàng hiếm hoi hoàn thành trong năm 2015 là nguyên nhân mỗi căn hộ của tòa nhà 8B Lê Trực có giá rao bán 7-12 tỷ đồng.

Tin liên quan

Với diện tích đất khá hạn chế nên dự án 8B Lê Trực được người dân đánh giá là chiếc hộp diêm trong lòng thành phố do thiếu không gian cho cây xanh

Tọa lạc tại khu đất vàng 8B Lê Trực, tòa phức hợp 18 tầng Discovery Complex II của chủ đầu tư là Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Phát triển Kinh Đô (KinhDo TCi Group) đang tạm dừng mở bán trong lúc chờ UBND thành phố Hà Nội kiểm tra quy hoạch và quy trình xây dựng.

Dự án đã cất nóc vào tháng 8/2014 và đang trong quá trình hoàn thiện, dự kiến bàn giao vào tháng 12/2015. Tổng chiều cao của tòa nhà lên tới 60 m trong khi các công trình quan trong khác trong khu vực lại không vượt quá 30 m.

Đến sáng 29/9, thời điểm UBND Hà Nội phải có báo cáo về dự án này với Thủ tướng về công trình này, theo quan sát của Zing.vn, phần lớn việc thi công vẫn không dừng lại. Phía trong công trường quây kín tôn đã đóng cửa, tiếng sắt thép vẫn vọng ra, nhiều công nhân tiếp tục thi công các hạng mục về đường ống, đường điện và lắp kính. Trong khi đó, một số khác sớm nghỉ ngơi tại tầng 2 của tòa nhà. Phía ngoài công trường, đơn vị thi công cũng dán biển tuyển dụng gấp 10 bảo vệ.

Nằm trên đường Lê Trực cũ, dự án 18 tầng gồm trung tâm thương mại, văn phòng, nhà ở để bán và cho thuê hiện thuộc phố Trần Phú kéo dài. Đây là con đường khá nhỏ hẹp nhưng lại có không gian thoáng với công viên ngay góc đường Ông Ích khiêm - Lê Trực. Ngoài ra, một con đường nhỏ mới được mở nối thẳng từ Trần Phú sang Sơn Tây có thể giúp giảm ùn tắc ở khu vực này nếu có người đến sinh sống.

Theo một người dân sinh sống tại phía Đông của tòa nhà này, kể từ khi thi công, Discovery Complex II chưa từng vấp phải sự cố nào. Người này cho hay, tòa phức hợp nổi bật vì nằm trên khu phố toàn nhà thấp tầng, đối diện với lô biệt thự trên đường Trần Phú kéo dài.

"Tòa nhà nằm sát với khu dân cư nên sẽ không có khuôn viên cây xanh, lại thêm mặt chính lắp hoàn toàn kính nên có thể sẽ trở thành cái hộp diêm thu nhiệt ngay trong lòng Ba Đình", một người dân ở đây đánh giá.

Các căn hộ tại tòa nhà này có diện tích từ 90,5 đến 155 m2. Giá mở bán (đã gồm VAT và nội thất cao cấp) ban đầu là 60 triệu đồng/m2. Song thực tế, mức giá đối với một số căn góc, có vị trí đẹp lên tới 81 triệu đồng/m2. Như vậy, số tiền mà khách hàng phải trả để sở hữu một căn hộ ngay tại khu vực trung tâm của phường Điện Biên, quận Ba Đình dao động trong khoảng 7-12 tỷ đồng.

Với mức giá lên tới 81 triệu đồng, các căn hộ thuộc dự án Discovery Complex II được xem là đắt đỏ nhất thị trường hiện nay. Đặc biệt, mức giá bán mỗi m2 tại dự án này cao đột biến so với một số dự án đình đám như Vinhomes Nguyễn Chí Thanh (giá 66 triệu đồng/m2 chưa VAT), khách sạn Vàng tại Tây Hồ của Tân Hoàng Minh (80-90 triệu đồng/m2), hay tòa R6 tại Royal City (hơn 50 triệu đồng/m2).

Theo đánh giá của lãnh đạo một công ty chuyên tư vấn bất động sản tại Hà Nội, nếu hoàn thành vào tháng 12, đây sẽ là một trong những dự án đất vàng hiếm hoi của thủ đô trong năm 2015. "Với hướng nhìn đẹp, các dịch vụ tiện ích và đặc biệt là thuận lợi về giao thông như vậy, mức giá trên khoảng 68 triệu đồng một m2 (đã loại trừ VAT và dự tính chi phí nội thất) là rất hấp dẫn với cả khách mua lẫn nhà đầu tư lướt sóng".

Ông Nguyễn Văn Đực, Tổng giám đốc Công ty Địa ốc Đất Lành, cũng cho rằng, nếu xét về vị trí của dự án 8B Lê Trực thì số tiền 81 triệu đồng một m2 mà khách hàng phải bỏ ra là xứng đáng.

"Rất hiếm có một dự án nhà ở chung cư được xây dựng ở khu vực trung tâm quận Ba Đình - nơi vốn có quỹ đất hạn chế. Tuy nhiên, với việc bị rà soát quy hoạch như hiện tại, nếu dự án phải điều chỉnh độ cao thì sẽ là 'tiền mất tật mang' với cả chủ đầu tư và khách hàng", ông Đực cho hay.

Theo Zing

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến